Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lẽ ra Torres đã không trở thành "Bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh"

Thứ Sáu 23/09/2011 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiết lộ mới đây của Brendan Rodgers, đương kim HLV trưởng Swansea City và từng có thời gian làm việc ở Chelsea dưới trướng Jose Mourinho, ông đã tư vấn cho đội bóng về trường hợp Torres hồi tiền đạo này còn khoác áo Atletico Madrid nhưng Chelsea đã không nghe theo.

Hồi đầu năm nay, The Blues đã phải bỏ ra 50 triệu bảng mới có được chữ ký của Fernando Torres, biến tiền đạo người Tây Ban Nha thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đảo quốc sương mù. Song lẽ ra, Chelsea đã không phải tốn từng đấy tiền, cùng lắm chỉ tương đương với mức 26 triệu bảng mà Liverpool đã bỏ ra để đưa Torres đến nước Anh vào năm 2007 nếu tin tưởng vào sự đánh giá của Rodgers.

HLV Brendan Rodgers

Sinh năm 1973, người đàn ông đến từ Bắc Ai Len có một sự nghiệp cầu thủ vô cùng ngắn ngủi khi giải nghệ lúc mới ...20 tuổi do một chấn thương nặng và chưa một lần được ra sân thi đấu chính thức (không tính cấp độ trẻ). Thế là, Brendan Rodgers quyết định theo đuổi nghiệp huấn luyện. Năm 2004, Rodgers đảm nhận chức vụ HLV đội trẻ Chelsea và tới mùa hè năm 2006, ông được Jose Mourinho cất nhắc vào vị trí phụ trách đội dự bị Chelsea (reserves team), lực lượng kế cận sát đội 1 nhất. Bên cạnh công việc chính, thỉnh thoảng Rodgers lại được Mou cử đi xem "giò cẳng" một vài mục tiêu mà đội bóng hướng tới.

Vì vậy, Rodgers đã có cơ hội được chiêm ngưỡng trực tiếp Torres thi đấu tại cuộc chạm trán với Barcelona trên Nou Camp. Ông nhớ lại: " Torres thực sự là một tài năng xuất chúng, một chân sút siêu đẳng. Cậu ấy đã chơi quá ấn tượng, lập được cú đúp và Atletico Madrid xuất sắc giành chiến thắng 3-1. Nên sau đó, tôi đã nói với Chelsea cần phải chiêu mộ Torres ngay". Đáng tiếc, ý kiến của Rodgers đã bị bỏ ngoài tai. Thay vào đó, Chelsea lại lựa chọn Andriy Shevchenko, một siêu sao của AC Milan và Serie A khi đó. Điều trùng hợp vô cùng lý thú: Sheva đã thi đấu dở tệ, không kém gì hình ảnh nghèo nàn của Torres hiện nay.

Cuối tuần này, Swansea của Rodgers sẽ có chuyến làm khách tại Stamford Bridge và Torres chứ không phải ai khác chính là gương mặt khiến chiến lược gia 38 tuổi ngán nhất. Theo Rodgers, Torres vẫn luôn xứng đáng là một sát thủ săn bàn hàng đầu thế giới và sớm muộn sẽ tìm lại được phong độ vốn có. Thậm chí, Rodgers lo ngại El Nino sẽ làm tung lưới Swansea, nhất là ở trận đấu thuộc vòng 5 Premier League gặp MU, Torres đã "khai nòng".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X