Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Lẽ ra, Man Utd cần bị đuổi tới hai cầu thủ

Thứ Hai 20/01/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của Graham Poll, vị cựu trọng tài lừng danh một thời ở xứ sở sương mù và hiện là cây viết bình luận chuyên nghiệp cho tờ Daily Mail, chuyên trị những quyết định của giới cầm còi. Theo Poll thì trong trận đại chiến Chelsea - Man Utd đêm qua, không chỉ Vidic mà ngay cả Rafael Da Silva cũng xứng đáng bị đuổi khỏi sân sau một pha vào bóng quá nguy hiểm ngay sau đó.

Hành vi đáng bị phạt thẻ đỏ của Rafael Da Silva
Hành vi đáng bị phạt thẻ đỏ của Rafael Da Silva

Còn nhớ, vào những phút cuối trận, thay vì tiếp tục chiến đấu dù chỉ để vớt vát thêm chút ít danh dự thì các nhà ĐKVĐ Premier League, đặc biệt ở hàng thủ đột nhiên lại chơi rắn trên mức cần thiết như thể muốn trút giận lên đầu "đại kình địch". Phút 90, thủ quân Vidic đã có pha truy cản bằng cả hai chân theo kiểu "cắt kéo" nhằm vào Eden Hazard và trong sự ngỡ ngàng của trung vệ người Serbia, trọng tài Phil Dowd đã nghiêm khắc rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Chưa dừng lại ở đó, vài phút sau, đến lượt Rafael Da Silva tiếp tục song phi cả hai chân vào Gary Cahill. Dù cầu thủ người Brazil đã tiếp xúc được trái bóng song rõ ràng, xét về mức độ hành vi thì anh xứng đáng chịu chung số phận như người đồng đội Vidic nhưng may mắn, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng. Tuy rằng, cả hai tình huống này xét cho cùng chẳng ảnh hưởng gì đến cục diện của trận đấu song vẫn đáng để nhắc tới.

Nhận định về hai tình huống này, cựu trọng tài Graham Poll viết: "Dù trận đấu đã được định đoạt và diễn biến trước đó khá hoà bình nhưng không hiểu sao Man Utd lại muốn đẩy sự căng thẳng lên mức độ cao không cần thiết bằng các hành độ truy cản quá quyết liệt và có phần điên khùng. Đầu tiên, Vidic đã để cảm xúc và sự tức tối lấn át lý trì nên mới có hành vi quét thẳng chân Eden Hazard. Có thể với nhiều người khi trận đấu chuẩn bị kết thúc thì một thẻ vàng e rằng hợp lý và có tình hơn song sẽ thật sai lầm và đáng trách nếu chỉ trích trọng tài Phil Dowd vì đã mạnh tay và nghiêm khắc trong quyết định xử phạt của mình. Đến tình huống sau đó thì dường như ông ấy đã hơi thiếu can đảm, không đuổi Rafael ra khỏi sân dù những động tác vào bóng bằng cả hai chân như vậy cần phải loại trừ vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá. Dowd hoàn toàn có lý nếu truất quyền thi đấu của cậu ta, đằng này ông ấy chỉ phạt nhẹ bằng tấm thẻ vàng. Dù sao, đó cũng là vết mờ duy nhất trong một ngày làm việc hoàn hảo của Dowd.

Đêm qua, hàng thủ của Man United có màn trình diễn tồi tệ. Các cầu thủ của họ liên tục để các tiền vệ công và tiền đạo của Chelsea qua mặt một cách dễ dàng. Những sai lầm trong phòng ngự khiến Man United chấp nhận thủng lưới tới 3 bàn. Không có điểm trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge, khoảng cách giữa Man United với đội đầu bảng Arsenal tiếp tục bị nới rộng lên thành 14 điểm.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X