Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Anh xác định ứng viên số 1 thay Gareth Southgate

Thứ Tư 17/07/2024 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ The Times, LĐBĐ Anh (FA) đã đưa huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle United trở thành ứng cử viên hàng đầu để thay thế Gareth Southgate.

Gareth Southgate tuyên bố vào thứ 3 rằng ông sẽ từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh sau 102 trận đấu và 8 năm phụ trách đội tuyển quốc gia, HLV 53 tuổi nói rằng đã đến lúc cần thay đổi và mở ra một chương mới.

FA chỉ còn hơn 7 tuần để bổ nhiệm người kế nhiệm cho Southgate, trước trận đấu của đội tuyển Anh tại Nations League với Cộng hòa Ireland vào ngày 7 tháng 9. Graham Potter, người bị Chelsea sa thải vào tháng 4 năm 2023, là ứng cử viên sáng giá được lựa chọn để thay thế Southgate.

Tuy nhiên, theo tờ The Times, LĐBĐ Anh (FA) đã đưa huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle United trở thành ứng cử viên hàng đầu để thay thế Gareth Southgate. Hợp đồng hiện tại của Howe với Newcastle bao gồm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 5 triệu bảng, và phía FA tự tin có thể đàm phán với Chích chòe.

Eddie Howe la ung cu vien hang dau cho vi tri huan luyen vien truong tiep theo cua doi tuyen Anh

Eddie Howe là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển Anh

 

Howe đã nói rõ rằng ông sẽ lắng nghe lời đề nghị từ Anh nếu có cơ hội. Howe chia sẻ vào năm 2016 khi ông là huấn luyện viên của Bournemouth: “Công việc ở đội tuyển Anh là tuyệt vời nhất, tôi sẽ không bao giờ nói không”.

Khi được hỏi lại câu hỏi này vào năm 2022, Howe cho biết: “Tôi không bao giờ nói không với chiếc ghế của tuyển Anh, nhưng trong ngắn hạn, điều đó hoàn toàn không nằm trong tầm ngắm của tôi. Mọi thứ đều ở Newcastle và cố gắng cải thiện đội bóng này”.

FA cũng được cho là đang cân nhắc Lee Carsley, người hiện là huấn luyện viên của đội tuyển U21 Anh và đã dẫn dắt vô địch giải U21 châu Âu vào năm ngoái. 

Ở một diễn biến khác, Daily Mail đưa tin FA không loại trừ khả năng đưa một huấn luyện viên nước ngoài khác vào thay thế Southgate. Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino đều có thể được bổ nhiệm sau khi rời Bayern Munich và Chelsea vào cuối mùa giải trước. Jurgen Klopp cũng được các chuyên gia mô tả là người kế nhiệm lý tưởng cho Southgate. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X