Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio và Juventus tính gặt "lúa non" của Chelsea

Thứ Bảy 27/11/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea hiện nay đang không có nhiều tài năng trẻ nổi bật khi đất diễn dành cho những cầu thủ này là khá ít. Vì vậy, một số cầu thủ đã tỏ ra chán nản và muốn tìm đến một câu lạc bộ khác để có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Trong đó, tiêu biểu là tiền đạo Fabio Borini khi anh đang được Juventus và Lazio câu kéo sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Mặc dù Chelsea vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải năm nay một cách khá dễ dàng với 5 trận toàn thắng, thế nhưng The Blues vẫn tồn tại không ít nỗi lo. Đầu tiên là vấn đề nhân lực, nếu xét tổng thể trong tay HLV Ancelotti lúc này không thực sự có nhiều cầu thủ đẳng cấp. Ngoài đội hình chính vẫn thi đấu ổn định ra thì những cầu thủ thuộc hàng dự bị đều chưa đủ tầm để làm tốt vai trò khi mà những Drogba, Terry hay Lampard,... để lại khi những cầu thủ trụ cột này phải nghỉ thi đấu. Thứ hai là vấn đề tuổi tác. Bộ khung của Chelsea được xây dựng từ thời Mourinho nên đa phần các trụ cột đều đã có tuổi, cùng lắm họ chỉ chơi tốt với nhau thêm từ một đến hai mùa giải nữa. Trong khi đó, hiện tại ở Stamford Bridge vẫn chưa có một đội ngũ kế cận thế hệ đầy thành công nói trên và đó là bài toán đặt ra cho HLV Ancelotti cùng các đồng sự.

Borini (áo xanh) đang được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá của Chelsea

Vấn đề cuối cùng là đất diễn cho những cầu thủ trẻ. Nếu xét ra thì Chelsea vẫn còn kém hơn MU và Arsenal về khoản tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện mình. Chính vì tham vọng phải thắng trong từng trận đấu của ngài chủ tịch Abramovic đã khiến HLV Ancelotti phải chịu rất nhiều áp lực nên ông chẳng thể mạo hiểm cho những cầu thủ chưa có kinh nghiệm ra sân. Điều đó khác hoàn toàn so với hai chiến lược gia lão làng Ferguson và Wenger. Thế nên dẫu Chelsea chẳng thiếu "sao mai" nhưng rốt cuộc những cầu thủ này vẫn chẳng thể tìm được cơ hội nào thể hiện mình. Điều này đã làm nảy sinh tư tưởng chán nản khiến một số tài năng trẻ muốn ròi khỏi Stamford Bridge để tìm kiếm một bến đỗ mới, nơi cho họ cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Trong mùa hè vừa rồi, ngoài việc thanh lọc lực lượng và bổ sung thêm một vài gương mặt, HLV Ancelotti còn chú trọng đến việc gia hạn hợp đồng với những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng ở lại để chờ cơ hội tỏa sáng tại Stamford Bridge và Fabio Borini là một điển hình. Cầu thủ 19 tuổi này đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea nhằm tìm kiếm thử thách ở một đội bóng khác. Cựu cầu thủ Bologna khẳng định anh muốn ở lại thi đấu cho một đội bóng khác tại Premier League nhưng cũng không ngoại trừ khả năng sẽ hồi hương khi được cả Lazio lẫn Juventus mời gọi.

Lazio đang rất "kết" Borini sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo tuyển U-21 Italia. Còn Juventus cũng muốn bổ sung thêm sức mạnh tuyến trên bằng "hàng nội" và Borini là cái tên thích hợp khi anh được đánh giá là một trong những tiền đạo triển vọng của bóng đá Italia. Tuy nhiên, mục tiêu số một của Juventus trong kì chuyển nhượng mùa đông này lại là tiền đạo đang thất sủng tại Real Madrid, Karrim Benzema. Thế nên nếu có muốn gia nhập Bianconeri, Borini sẽ phải đợi cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X