Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazar Markovic, "truyền nhân" của Suarez: Ít nhất, Liverpool sẽ tránh xa những rắc rối

Thứ Sáu 18/07/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để lấp vào chỗ trống do Luis Suarez để lại, Liverpool đã chiêu mộ Lazar Markovic, một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất hiện nay của bóng đá Serbia. Vậy Markovic có phải là giải pháp thay thế xứng đáng?

Có một điều đáng chú ý, cái tên Markovic từng là tâm điểm của một cuộc tranh cãi. Đó là vào sáng 10/6/2013, Chủ tịch CLB Partizan, ông Dragan Duric phát biểu rằng: “Chelsea muốn cho Benfica mượn Markovic trong hai năm, và thành thật mà nói tôi không muốn điều đó xảy ra để cậu ta có thể ở lại thêm 6 tháng nữa”. Tuyên bố này bị một số tờ báo trích dẫn không chuẩn xác thành một lời khẳng định, và nó chỉ khép lại sau đó 8 giờ đồng hồ, khi Benfica xác nhận ký hợp đồng 5 năm với Markovic mà không đả động gì đến chuyện hợp đồng cho mượn từ Chelsea.

Lazar Markovic - tân binh thứ tư của Liverpool trong hè này
Lazar Markovic - tân binh thứ tư của Liverpool trong hè này

Nói về quãng thời gian ở Partizan, Markovic được thăng tiến lên đội một khá nhanh nhờ chính sách của đội bóng tạo cơ hội cho các tài năng trẻ thi đấu trong 2-3 mùa giải rồi bán đi nhằm kiếm lợi nhuận. Đồng thời, Markovic còn trưởng thành ở hệ thống các đội tuyển trẻ của Serbia, trước khi có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia gặp Armenia khi sắp chuẩn bị bước sang tuổi 18.

Xét về chuyên môn, điểm mạnh của Markovic chính là tốc độ. Lối chơi của cầu thủ này rất phù hợp với những đội bóng chơi phản công. Anh luôn biết cách xử lý bóng trong chân, nhờ nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Những năm tháng chơi bóng ở Benfica khiến cho cầu thủ 20 này trở thành một người đa năng: Anh có thể chơi tốt cả hai bên cánh, cũng như sẵn sàng sắm vai một tiền đạo lùi. Đó chính là cách để Markovic tồn tại ở Benfica khi mà HLV Jorge Jesus nói rằng anh không được mặc định là người chắc suất trong đội hình chính thức. Ngoài khả năng tấn công tốt, Markovic còn sẵn sàng lui về tham gia hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội.

Markovic cũng là mẫu cầu thủ có lối sống lành mạnh, chuyên nghiệp và chưa bao giờ dính vào rắc rối. Anh khá giống với một tiền vệ thuộc biên chế của Liverpool, Jordan Henderson. Lý do HLV Brendan Rodgers chiêu mộ anh một phần có thể nằm ở chi tiết đó.

Nghĩ tích cực thì Liverpool vừa bán đi một cầu thủ đầy rắc rối và mang về một người thay thế có thể chưa phải là ngôi sao, nhưng là mẫu VĐV sẽ tạo ra sức mạnh tập thể cho đội bóng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X