Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lấy virus corona ra nhạo báng, sao Tottenham sắp bị phạt

Thứ Năm 27/02/2020 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dele Alli mới bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) kết luận có hành vi sai trái sau khi đăng tải video gây tranh cãi về virus corona.

Tiền vệ của Tottenham sẽ có thời hạn đến ngày 5 tháng 3 để kháng cáo trước khi án phạt được đưa ra.

Alli đùa cợt vô duyên


Cách đây gần 3 tuần, Dele Alli đã cho đăng tải một video trên ứng dụng nhắn tin Snapchat. Trong đó, tiền vệ của Tottenham trong bộ dạng đội mũ, đeo khẩu trang đã quay lại một người đàn ông châu Á kèm một dòng nhạo báng về virus corona.

Lấy virus corona ra nhạo báng, Dele Alli sắp bị phạt hình ảnh
Dele Alli sắp bị phạt vì hành vi nông nổi

Điều này đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận giữa lúc dịch bệnh hoành hành. Dele Alli sau đó đã nhận ra sai lầm và đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Đối diện án phạt


Nhưng điều đó không giúp Alli tránh khỏi án phạt đang lơ lửng. Một thông báo mới được FA đưa ra với dung: ‘Bài đăng của tiền vệ Tottenham Hotspur vi phạm quy định FA E3 (1) vì nó xúc phạm và/ hoặc không đúng cách và/ hoặc khiến trận đấu bị hủy.’

“Ngoài ra, bài đăng đó đã cấu thành vi phạm nghiêm trọng quy định FA E3 (2) bao gồm thông điệp dù rõ ràng hay ngụ ý, về chủng tộc và/ hoặc màu da và/ hoặc nguồn gốc dân tộc và/ hoặc quốc tịch.”

Alli sẽ có thời hạn đến thứ 5, ngày 5 tháng 3 năm 2020 để phản hồi. Nếu không thể đưa ra lý lẽ thuyết phục, cầu thủ này sẽ phải nhận án phạt treo giò từ FA. Hồi đầu mùa, Bernardo Silva sau một dòng trạng thái trêu chọc màu da của đồng đội tại Manchester City là Benjamin Mendy cũng vi phạm quy định FA E3 và bị treo giò.

Với Alli, việc vi phạm nghiêm trọng các quy định phân biệt đối xử của FA sẽ bị treo giò tối thiểu 6 trận đấu. Tottenham sẽ có 2 trận đấu trước hạn chót phản hồi từ cầu thủ của mình là ngày 5 tháng 3 trước Wolves và Norwich ở Premier League và FA Cup.

Sau đó, họ phải đối mặt các trận đấu tiếp theo với Burnley, Manchester United và West Ham cũng như trận lượt về vòng 1/8 Champions League với RB Leipzig.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X