Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Koscielny – ông vua tạo phạt đền tại Arsenal

Thứ Ba 04/03/2014 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, từ khi gia nhập Arsenal năm 2010, không hậu vệ nào ở Premier League tạo ra nhiều quả phạt đền cho đội nhà hơn Laurent Koscielny. Trong 4 mùa bóng, Arsenal đã phải chịu 6 quả penalty do sai lầm của Laurent Koscielny.

Trong những ngày đầu, Koscielny có thể đổ lỗi cho việc anh chưa thực sự thích nghi với lối đá tốc độ của Premier League. Tuy nhiên, kinh nghiệm cũng không giúp đỡ được cầu thủ này và dường như mọi chuyện ngày càng tệ hơn. Trong hai mùa bóng gần đây, Koscielny đã phạm lỗi trong vòng cấm 4 lần.

Koscielny
 

Những sai lầm này đã gây khó khăn không nhỏ cho The Gunners. Từ đầu mùa bóng này, không đội bóng Premier League nào phải chịu nhiều quả penalty hơn Arsenal. Trong trận gặp Stoke vào thứ bảy vừa qua, sai lầm của Koscielny đã làm cho Arsenal mất đi 3 điểm và bị tụt lại trong cuộc đua tranh ngôi vô địch. Câu hỏi đặt ra là tại sao Koscielny lại thường xuyên vướng vào những tình huống penalty như vậy?

Anh không phải là một hậu vệ tồi. Mùa giải này, Koscielny là một trong những trung vệ tốt nhất Premier League. Phát biểu trên tờ The Mirror hồi đầu tháng, HLV Arsene Wenger cho biết: “Thật sự Koscielny là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League. Anh ấy sở hữu khả năng đọc trận đấu, phán đoán tình huống rất tốt, sự quyết liệt và tốc độ cũng rất tuyệt vời”.

Koscielny được xem là ngôi sao từ lò đào tạo của Arsenal. Lúc chuyển từ Lorient sang Arsenal, anh là một cầu thủ trẻ vô danh. Nhưng dần dần cầu thủ này đã vươn mình trở thành trung vệ đẳng cấp thế giới. Anh cùng với Per Mertesacker đã hợp thành một trong những cặp trung vệ chắc chắn nhất ở Anh và thậm chí là cả Châu Âu. Trong mùa giải này, Arsenal chỉ thủng lưới nhiều hơn Chelsea, Manchester City và Everton.

Koscielny cũng không phải là một hậu vệ tắc bóng kém. Theo Squawka, 62% số lần anh nỗ lực tắc bóng là thành công. Cao hơn mức 52% của Mertesacker. Bởi vậy, kém may mắn có thể xem là một yếu tố dẫn đến việc anh thường xuyên phạm lỗi trong vòng cấm. Trong tình huống đó có thể dễ dàng nhận thấy Koscielny hoàn toàn không cố tình dùng tay chơi bóng. Nhưng trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền. Có vẻ như, sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận ra mắt Premier League gặp Liverpool, tuyển thủ này đang phải chịu một lời nguyền nào đó.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính của vấn đề này là do sự xông xáo của Koscielny. Anh thường xuyên tắc bóng trong những tình huống mà hiếm hậu vệ nào dám thực hiện. Koscielny rất nhanh nên những cú tắc bóng cho phép anh nhanh chóng chặn đứng tình huống tấn công của đối phương. Nhưng đôi khi cũng có sự sai sót, có thể xem như là rủi ro nghề nghiệp.

Những sai lầm của Koscielny có thể so sánh được với cựu thủ môn của Arsenal, Jens Lehmann. Lehmann thường chạy ra khỏi vòng cấm để phá bóng trong những tình huống ít thủ môn nào dám làm. Chín trong mười lần quyết định đó mang lại hiệu quả. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn xảy ra sai lầm đáng tiếc. Phong cách của Koscielny là anh luôn đi kèm với nguy cơ phải chịu phạt. Nhưng HLV Wenger vẫn quyết định sử dụng anh vì những lợi ích anh mang lại nhiều hơn điều tiêu cực.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X