Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ Arsenal: “Không thể so sánh Partey với Vieira hay Gilberto”

Thứ Bảy 18/09/2021 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Lauren cho rằng so sánh Thomas Partey với các huyền thoại của Arsenal như Patrick Vieira hay Gilberto Silva sẽ là không công bằng.

Arsenal đã chật vật trong việc tìm kiếm những tiền vệ trung tâm chất lượng giống như Patrick Vieira hay Gilberto Silva ở “Thế hệ vàng” dưới thời Arsene Wenger. Hè năm ngoái, “Pháo thủ” chi tới 45 triệu bảng để mua Thomas Partey về từ Atletico Madrid.

Partey Vieira va Gilberto
Lauren không thích so sánh Partey với Vieira hay Gilberto

Kỳ vọng đi kèm đặt vào Partey là rất lớn song anh chưa thể đáp ứng khi liên tiếp dính chấn thương và gặp khó trong thích nghi với bóng đá Anh. Dù vậy, tiền bối Lauren cảm thấy cầu thủ 28 tuổi còn có thể chơi hay hơn nữa.

Huyền thoại của Arsenal nói với BonusFinder: “Chúng ta phải tránh sự so sánh vì Patrick Vieira là Patrick Vieira và Gilberto Silva là Gilberto Silva, hai cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng ta cần ủng hộ Thomas Partey vì cậu ấy là một cầu thủ khác trong một đội hình khác.”

“Chúng tôi không thể so sánh Partey với Vieira hay Gilberto Silva vì đó không phải là cách nhìn đúng đắn. Đó là một cầu thủ chất lượng, người đã chứng minh được khả năng ở Atletico Madrid.”

“Với tôi, từ khi đến Arsenal, Partey đã chơi xuất sắc. Hy vọng cậu ấy sẽ tránh được chấn thương bởi vì một cầu thủ như vậy cần ra sân hàng tuần và đội bóng sẽ được hưởng lợi từ điều này.”

“Partey vẫn còn rất nhiều tiềm năng để trở nên tốt hơn. Vì vậy, khi càng chơi nhiều, cậu ấy càng có nhiều khả năng đạt tới cấp độ mà chúng ta mong đợi.”

Saul Niguez khen ngợi Thomas Partey
Tiền bối tin Partey rất quan trọng với Arsenal

Partey có trận đầu tiên trong mùa 2021-22 ở chiến thắng 1-0 trước Norwich khi vào sân ở 28 phút cuối từ băng ghế dự bị. Hiện anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá và sẵn sàng chờ HLV Mikel Arteta sử dụng.

Khi Partey tìm được phong độ tốt nhất, anh sẽ cùng Emile Smith Rowe và Martin Odegaard hợp thành bộ ba tiền vệ đáng chờ đợi của Arsenal. Lauren nói thêm về giá trị của tuyển thủ Ghana với tập thể đội 1 tại sân Emirates:

“Partey rất quan trọng đối với sơ đồ 4-2-3-1 mà Arsenal áp dụng. Tôi không nghĩ cách họ chơi 4-1-4-1 trước Villarreal ở Europa League là thích hợp với đội hình hiện tại. Partey tốt hơn với tư cách là 1 trong 2 tiền vệ trung tâm và giúp đối tác có thể dâng cao hơn.”

“Những người như Smith-Rowe và Odegaard đều được hưởng lợi khi chơi cùng cậu ấy. Partey cũng hỗ trợ 4 hậu vệ trong phòng ngự và giúp Arsenal cân bằng hơn. Điều quan trọng là cậu ấy cần phải phát huy hết khả năng và không gặp thêm bất kỳ chấn thương nào.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X