Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ chỉ ra tấm gương sáng tại Man City

Thứ Sáu 01/05/2020 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jool Latibeaudiere tin rằng Phil Foden là động lực cần thiết đối với các cầu thủ trẻ của Man City.

Hậu vệ 20 tuổi cũng khuyến khích các tài năng người Anh xuất ngoại sau trải nghiệm có được ở Hà Lan.

Latibeaudiere có quyết tâm

Jool Latibeaudiere gắn bó với Man City từ năm 13 tuổi song chưa có trận nào cho đội 1. Mùa 2019-20 này, hậu vệ sinh năm 2000 được gửi sang Twente dưới dạng cho mượn và đã có 2 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

Jool Latibeaudiere chỉ ra tấm gương sáng tại Man City hình ảnh
Latibeaudiere trong màu áo đội trẻ Man City

Nhưng khi mà quốc gia này hủy bỏ các giải đấu vì virus corona, Latibeaudiere cũng sắm trở lại Man City. Và dù cuộc cạnh tranh vị trí ở đội 1 sân Etihad là rất khốc liệt, anh hy vọng sẽ chứng minh giá trị của mình giống như Foden.

Latibeaudiere nói với talkSPORT: “Tôi nhớ khi còn chơi cho đội trẻ Leeds ở lứa U10, 11 và thi đấu với Foden, anh ấy luôn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Man City.”

“Được cùng anh ấy trải qua thời gian ở các lứa trẻ, tất cả chúng tôi đều nhận ra đó là cầu thủ đặc biệt. Khi Foden bắt đầu được chơi đều đặn hơn, tôi nghĩ sẽ thật khó tin nếu anh ấy không bay cao.”

“Thật tuyệt khi thấy những người như vậy. Nó giúp cho các cầu thủ trẻ cảm thấy có một cơ hội. Nếu có 10 phút trên sân, bạn cần chơi thật tốt trong 10 phút đó và HLV sẽ là người quyết định. Thật vui khi thấy các cầu thủ trẻ được tin tưởng.”

Foden
Foden được người đồng đội đánh giá cao

Khuyên các cầu thủ Anh xuất ngoại

Latibeaudiere chỉ có 2 trận cho Twente trong thời gian cho mượn nhưng anh cảm thấy đó là một điều hữu ích. Anh cho rằng các cầu thủ trẻ người Anh nên khám phá các lựa chọn tại nước ngoài.

Latibeaudiere nói thêm: “100% là như vậy, nếu bạn có cơ hội. Giải VĐQG Hà Lan mang tính chiến thuật cao hơn rất nhiều. Bởi vì chúng tôi không phải là một trong những đội hàng đầu, chúng tôi phải cố gắng và có được lợi thế về mặt chiến thuật.”

“Vì vậy, chúng tôi được truyền đạt nhiều cách khác nhau để gây áp lực lên đối thủ và các cách khác nhau để khai thác điểm yếu của họ. Ở Man City, chúng tôi thiên về kiểm soát bóng. Thật tốt khi được học thêm cách chơi khác, áp dụng cho các đối thủ khác.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X