Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Laporte sở hữu quốc tịch Tây Ban Nha

Thứ Tư 12/05/2021 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Aymercic Laporte đã chính thức được cấp quốc tịch Tây Ban Nha và qua đó đủ điều kiện khoác áo "Bò Tót" tại VCK Euro 2021 tới.

Quá trình xin quốc tịch Tây Ban Nha của trung vệ Laporte diễn ra rất nhanh chóng. Cầu thủ của Man City hiện đã chính thức trở thành công dân của quốc gia này đồng nghĩa có thể khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha tại Euro 2021 tới do chưa từng ra sân ở bất cứ ĐTQG nào khác.

Laporte sinh ra tại Pháp nhưng chuyển tới Tây Ban Nha sinh sống từ năm 16 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1995 từng có 6 mùa giải thi đấu cho Athletic Bilbao. Ngoài ra, ông nội của Laporte là người xứ Basque, Tây Ban Nha nên việc xin quốc tịch càng trở nên thuận lợi hơn với anh.

Pep thông báo tin vui từ Aymeric Laporte
 Laporte

Trong quá khứ, Laporte từng khoác áo các cấp độ U của ĐT Pháp nhưng chưa có trận đấu chính thức nào cho ĐTQG nước này. Ngay cả khi đạt phong độ cao trong màu áo Man City, cầu thủ 26 tuổi vẫn không được HLV Deschamp đoái hoài khi trong tay ông đang sở hữu không ít trung vệ xuất sắc như Varane, Upamecano, Lenglet, Umtiti...

Trong bối cảnh ấy, HLV Luis Enrique ra sức thuyết phục Laporte khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Và anh đã chấp nhận lời đề nghị ấy để thi đấu cho đội bóng xứ bò tót ở Euro 2021 tới.

ĐT Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2021 vào ngày 14/6, khi nằm ở bảng đấu với Thuỵ Điển, Ba Lan và Slovakia.

Sao Man City từ chối đội tuyển PhápSao Man City từ chối đội tuyển Pháp
Trước thềm EURO 2021, trung vệ Aymeric Laporte đã chính thức đưa ra sự lựa chọn của mình về quốc tịch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X