Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Lập "kỳ tích" tại trận thua Chelsea, Walters đi vào lịch sử Premier League

Chủ Nhật 13/01/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong một trận đấu, Jonathan Walters 2 lần đá phản lưới và 1 lần sút hỏng phạt đền. Lịch sử bóng đá thế giới có lẽ chưa từng chứng kiến một màn trình diễn nào thảm họa hơn thế!

Bình thường, Walters là niềm hy vọng chính của Stoke City trong khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương. Thế nhưng, xem tiền vệ này thi đấu đêm qua, có cảm tưởng anh đang khoác trên mình chiếc áo xanh của Chelsea khi 2 lần “ghi bàn” vào lưới nhà.

Jonathan Walters 2 lần đá phản lưới và 1 lần sút hỏng phạt đền
Jonathan Walters 2 lần đá phản lưới và 1 lần sút hỏng phạt đền

Như thường lệ, Stoke City vẫn trình diễn một lối chơi phòng ngự chắc chắn trong phần lớn thời gian hiệp 1. Với số đông cầu thủ bên phần sân nhà, đội chủ sân Britannia khiến Chelsea bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Thế nhưng, khi đang phải loay hoay để xoay chuyển “hòn đá tảng” Stoke City, họ bất ngờ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ… Walters. Sau quả căng ngang bên cánh phải của Azpilicueta, Walters bay người đánh đầu như một tiền đạo làm tung lưới đội nhà.

Bàn thua bất ngờ vào đúng giây cuối cùng của hiệp 1 khiến Stoke bị đẩy vào thế bất lợi. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tới phút 62, chính Walters là người khép lại tia hy vọng giành điểm của Stoke City với bàn phản lưới thứ 2. Lần này vẫn là một cú đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải. Ngày thi đấu thảm họa của Walters khép lại trong nỗi thất vọng tột cùng khi anh tiếp tục khiến người xem phải thốt lên một cách kinh ngạc. Đó là khi Walters kiếm về một quả phạt đền ở phút 90 nhưng rồi chính anh dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Với 2 bàn đá phản lưới, Walters đã đi vào lịch sử Premier League khi cùng với Michael Proctor, Jamie Carragher và Gary Breen là 4 cầu thủ từng 2 lần đá phản lưới trong một trận đấu. Nhưng lịch sử giải đấu số 1 Anh chưa từng chứng kiến cầu thủ nào trong một trận 2 lần phản lưới và 1 lần sút hỏng phạt đền. Đây chính là kỷ lục buồn của Walters mà người ta sẽ còn nhắc đến rất lâu.

Stoke City thành… “rổ đựng trứng”

Ở mùa giải này, Stoke City được biết đến là đội bóng có lối chơi chắc chắn và khó chịu bậc nhất Premier League. Thế nhưng, trong một ngày kém may, hàng thủ Stoke City đã nhận tới 4 bàn thua. Thất bại 0-4 trước Chelsea chính là trận thua đậm nhất trên sân nhà của Stoke City kể từ ngày 08/04/1985. Ở mùa giải năm đó, đội bóng chủ sân Britannia cũng đã để thua Lutton Town với cùng tỷ số 0-4. Cùng với trận hòa 3-3 trước Southampton và thất bại 0-3 trước Man City, chỉ trong 3 trận gần nhất tại Premier League, hàng thủ từng được đánh giá rất cao của Stoke City trở thành… “rổ đựng trứng” với 10 bàn thua. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Stoke City khi điểm mạnh nhất của họ đang trở thành điểm yếu chí tử.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X