Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập kỷ lục khủng, Cech được Wenger khen hết lời

Thứ Hai 12/03/2018 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger ca ngợi thủ môn Petr Cech là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League sau khi anh có trận giữ sạch lưới thứ 200 trong sự nghiệp hôm Chủ nhật vừa qua.
Lap ky luc khung, Cech duoc Wenger khen het loi hinh anh

Thủ môn Petr Cech cản phá được quả penalty của Troy Deeney

Thủ môn Petr Cech gia nhập Chelsea năm 2004 và đã dành 11 năm thi đấu trong màu áo xanh. Đến năm 2015, thủ thành người Séc đã cập bến Arsenal với mức phí chuyển nhượng chỉ 10 triệu bảng.

Trong màu áo Arsenal, Cech không thể hiện được những phẩm chất xuất sắc tương tự như quãng thời gian ở Chelsea. Tuy vậy, anh cũng đã trở thành thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới 200 trận trong sự nghiệp từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Cech đã giúp Arsenal giữ sạch lưới khi cản phá quả penalty của Troy Deeney trong hiệp hai. Và HLV Wenger đã khen ngợi lão tướng của đội bóng sau trận đấu vì đã phản ứng tốt sau những sai lầm ở trận đấu với Brighton cách đây một tuần.
Wenger lại đi săn hàng giá rẻ cho Arsenal
Arsene Wenger xem tiền vệ Max Meyer của Schalke như một trong những mục tiêu hàng đầu của Arsenal hè tới.

“Cậu ấy đã chờ kỷ lục này khá lâu rồi. Và cậu ấy cũng đã phải chờ khá lâu để đẩy được một quả penalty. Đó là một pha cản phá xuất sắc để cậu ấy vươn tới cột mốc 200 trận giữ sạch lưới.

“Tôi tin là tình cảnh của Cech hiện tại cho thấy bóng đá bây giờ như thế nào. Chỉ sau một tuần, cậu ấy đã vươn từ địa ngục tới thiên đường. Cuộc đời của chúng ta có lẽ cũng thay đổi nhanh chóng như vậy. Tôi thích hai hoàn cảnh trái ngược mà Cech vừa phải đối mặt.

“Khi mọi thứ không được như ý, cậu ấy vẫn thể hiện sự khiêm tốn và trách nhiệm. Một kỷ lục như thế cần động lực rất lớn. Bạn không thể chơi bóng đá lâu đến vậy nếu không có động lực và trí tuệ như Cech sở hữu.

“Kỷ lục vừa rồi phản ánh những gì Cech đã làm được trong quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của mình. 200 trận giữ sạch lưới trong sự nghiệp là một thành tích vô tiền khoáng hậu. Không chỉ thế, cậu ấy còn cản phá được một quả penalty để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này”.

3 điểm có được trước Watford không mang nhiều ý nghĩa với Arsenal vào thời điểm này. Đoàn quân của HLV Wenger không còn cơ hội lọt vào top 4. Giờ đây, đội bóng thành London phải đánh cược ở sân chơi Europa League để có cơ hội tham dự Champions League mùa giải tiếp theo.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X