Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập kỉ lục thôi, Chelsea

Thứ Bảy 02/02/2008 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đội quân The Blues đang chơi một trò “body count” (đếm xác) khá tàn bạo khi lần lượt những Reading, Wigan, Tottenham, Birmingham…lần lượt là nạn nhân của họ. Đã 9 trận liên tiếp Chelsea giành chiến thắng. Và lần này trước Portsmouth là lần thứ 10, một kỉ lục.

 Avram Grant sắp đưua Chelsea tới kỉ lục

Không màu mè cũng chẳng có những phát biểu gây sốc như Mourinho nhưng những gì mà người Israel trầm lặng làm được cho đội bóng London thật đáng nể. Chelsea đã tái lập kỉ lục 9 trận thắng liên tiếp như dưới thời “Người đặc biệt” còn tại vị và hơn hết họ đang có cơ hội nâng cao kỉ lục đó lên một tầm cao mới. Nhiều người đang nhìn vào cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng quyết liệt giữa MU và Arsenal chứ chẳng ai biết được có một kẻ bám đuổi đang âm thầm ở phía sau chỉ với 4 điểm ít hơn đó là Chelsea. Đoàn quân The Blues đang tràn trề cơ hội lật đổ khi họ đang sở hữu phong độ cùng chuỗi trận thắng ấn tượng. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579

Những tưởng việc vắng mặt tới 4 trụ cột quan trọng phải về tham dự CAN cùng với chấn thương dai dẳng của Lampard và Terry sẽ khiến Chelsea sụp đổ trong tháng 1 nhưng điều đó đã không diễn ra. Sự có mặt của Anelka, sự tỏa sáng kịp thời của những người hùng Ballack, Pizarro, W.Phillips vẫn giúp Chelsea vững bước và họ đã dần dần vượt qua khó khăn. Có cảm tưởng như Chelsea-Grant biết cách quay vòng và sử dụng nhân sự một cách tốt hơn khi những người tưởng chừng như chỉ thường xuyên đứng trong bóng tối lại tỏa sáng rực rỡ khi những ngôi sao đi vắng. Thứ hỏi Chelsea của Mourinho sẽ ra sao nếu thiếu đi bộ tứ Essien-Terry-Lampard-Drogba?

Chelsea vẫn chiến thắng trong bối cảnh thiếu vắng nhiều ngôi sao


Chelsea dưới thời Grant mặc dù vẫn duy trì một chuỗi trận thắng với tỉ số tối thiểu nhưng chẳng có ai, kể cả ngài chủ tịch khó tính Abramovic kêu ca họ về sự thực dụng trong lối chơi. Bởi The Blues luôn biết cách triển khai lối chơi khá đa dạng với những cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật như W.Phillips hay J.Cole trong tay chẳng ai nói là các cầu thủ Chelsea chỉ là một cỗ máy đá bóng.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 
Nếu như Chelsea đang hưng phấn thì Portsmouth lại đang khật khừ vời Virus CAN. Thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như Kanu, Ukata, Diop và Muntari, Pompey đã không còn là chính mình khi liên tục thua trong những trận đấu gần đây. Họ đã không còn giữ được hình ảnh một đội bóng chơi mạnh mẽ quyết liệt như trước nữa và giờ đây Portsmouth có thể thua trận trước bất cứ đội bóng nào. Chính vì vậy mà trong kì CNMĐ Pompey là đội bóng tích cực chi tiền nhất cho chiến dịch săn lùng cầu thủ: Baros, Defoe và Diarra đã có mặt ở Frantton Park, nhưng những gì mà họ hứa hẹn mang lại vẫn còn là một ẩn số. Xét về thành tích đối đầu, Portsmouth cũng hoàn toàn thua kém so với Chelsea khi họ thua cả 10 trận trong 10 lần gặp nhau mới đây nhất giữa hai đội.

Jermain Defoe có thử thách trong màu áo mới

Không thể khác được đó là một chiến thắng cho Chelsea và đội quân The Blues sẽ lập tự tay phá kỉ lục của chính mình lập nên với 10 trận toàn thắng trên khắp mọi mặt trận. Lịch thi đấu sắp tới của Chelsea là khá khó nhằn với những cuộc gặp gỡ không được trông đợi vào thời điểm này với Liverpool và Tottenham, chính vì thế cho nên đội bóng thành London chắc chắn sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm dù phải hành quân đến Fratton Park

Đội hình dự kiến

 Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Pamarot, Lauren, Davis, Diarra, Kranjcar, Baros, Defoe.
Chelsea: Cech, Belletti, Alex, Ben-Haim, A Cole, Makelele, Sidwell, Ballack, J Cole, Wright-Phillips, Anelka.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X