Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp trước Stoke, Aubameyang làm nên lịch sử tại Arsenal

Thứ Hai 02/04/2018 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Aubameyang đã làm nên lịch sử vào hôm qua khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Stoke City.
Lap cu dup truoc Stoke, Aubameyang lam nen lich su tai Arsenal hinh anh

Aubameyang ghi được 5 bàn sau 6 trận đầu tiên khoác áo Arsenal

Aubameyang đã ghi được 2 bàn thắng trong đoạn cuối hiệp hai để giúp Arsenal vượt ải Stoke. Cầu thủ người Gabon cũng thể hiện sự tinh tế khi nhường quyền đá penalty cho Lacazette cuối trận.

Với những đóng góp của mình, Aubameyang không chỉ giúp Arsenal thắng trận mà còn tạo nên lịch sử tại Emirates. Cụ thể, Aubameyang là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong 6 trận đầu tiên khoác áo Arsenal ở Premier League. Trước đó, ngôi sao người Gabon từng phá lưới Watford, Everton và Brighton.

Trong quá khứ, Arsenal từng có rất nhiều tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới như Thierry Henry, Robin van Persie hay Dennis Bergkamp. Và việc vượt qua những chân sút này để tạo nên một cột mốc mới là một thành tích quá đỗi ấn tượng của Aubameyang.

Sau trận đấu, Aubameyang đã lý giải quyết định không thực hiện penalty để hoàn tất cú hat-trick và nâng cao hơn nữa hiệu suất ghi bàn của mình mà nhường lại cho người đồng đội Lacazette.

“Tôi biết Lacazette vừa mới trở lại. Tôi nghĩ hai bàn đã đủ với mình và tôi quyết định để cậu ấy thực hiện quả penalty. Điều đó là khá bình thường. Việc ghi được bàn thắng giúp cậu ấy tự tin hơn nhiều và đó là lý do vì sao tôi không tranh giành quả penalty đó”.

Với cử chỉ thân thiện ở trận đấu vừa qua, Aubameyang đã cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa anh với Lacazette. Và HLV Wenger cũng cho rằng bộ đôi tiền đạo này hoàn toàn có thể ra sân cùng nhau trong màu áo Arsenal.
Arsenal 3-0 Stoke: Phục sinh nhờ Pháo 2 nòng
Trong trận đấu tại vòng 32 Premier League, Wenger hẳn rất hài lòng với chiến thắng Arsenal 3-0 Stoke, khi cả 2 bom tấn của ông đều ghi bàn.

“Tôi nghĩ là họ có thể chơi cùng với nhau. Aubameyang đã dành phần lớn thời gian thi đấu trong sự nghiệp trong vai trò chạy cánh trái. Khi Lewandowski còn ở Dortmund, cậu ấy thường xuyên phải dạt trái chứ không đá tiền đạo cắm”.

Dẫu vậy, cách lý giải của HLV Wenger khó có thể đưa vào thực tế. Vì để Aubameyang đá cánh trái là một sự lãng phí rất lớn. Tốc độ, khả năng đe dọa khung thành đối phương và kỹ năng dứt điểm của Aubameyang đều tốt hơn hẳn Lacazette. Do đó, dù Arsenal có chơi với sơ đồ nào, vị trí tiền đạo cắm cũng khó thoát khỏi tay ngôi sao người Gabon.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X