Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp, Kane đi vào lịch sử Tottenham

Chủ Nhật 05/03/2017 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Harry Kane là cầu thủ thi đấu rực sáng nhất của Tottenham trong màn tiếp đón Everton vừa qua. Và với cú đúp ghi được trong trận này, ngôi sao người Anh đã thiết lập được một kỷ lục ấn tượng trong lịch sử đội bóng.
Lap cu dup, Kane di vao lich su Tottenham hinh anh
Kane vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Tottenham trên sân nhà trong một mùa giải

Ngay sau khi ghi được một cú hat-trick vào lưới Stoke cuối tuần trước, Kane đã lại tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở vòng đấu này. Phải đối diện với một hàng thủ không quá lỏng lẻo của Everton, chân sút người Anh vẫn biết cách để tỏa sáng. Sau khi trận đấu trôi qua được 20 phút, Kane đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ sân White Hart Lane với một tình huống sút xa cực nặng.

Bước sang hiệp hai, tiền đạo 23 tuổi tiếp tục có thêm một pha lập công nữa. Lần này, Kane được trao cơ hội sau khi Alli áp sát tốt và cướp được bóng của Everton ngay trước vòng cấm địa. Những phút sau đó, Kane có cơ hội ngon ăn để ghi thêm được bàn thắng nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng thành công.

Dẫu vậy, hai bàn thắng vào lưới Everton cũng là đủ để Kane vươn tới một kỷ lục mới trong màu áo Spurs. Cụ thể, chân sút sinh năm 1993 đã ghi được 14 bàn thắng trên sân nhà White Hart Lane ở mùa giải năm nay. Đây là số pha lập công nhiều nhất mà một cầu thủ của Tottenham ghi được trong một mùa giải Premier League.

Harry Kane từng chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League ở mùa giải năm ngoái. Kane đã ghi được 25 bàn thắng và đánh bại được đối thủ đáng gờm là Jamie Vardy. Ở mùa giải này, tiền đạo của Spurs cũng đang dẫn đầu cuộc đua với 19 bàn, nhiều hơn cầu thủ xếp thứ hai là Romelu Lukaku một bàn. Nếu có thể đứng đầu danh sách ghi bàn ở mùa giải này, Kane sẽ là cầu thủ đầu tiên trở thành Vua phá lưới của Premier League hai mùa giải liên tiếp sau trường hợp của Robin van Persie cách đây 4 năm.

Tottenham hiện tại đang phụ thuộc khá nhiều vào khả năng săn bàn của Kane. Đội bóng của Pochettino chỉ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự và gần như vô hại khi thiếu vắng Kane trên hàng tấn công. Cũng chính vì thế mà “Gà trống” không thể giành được chức vô địch Premier League dù đã ở rất gần chiếc cúp danh giá này.
Tổng hợp: Tottenham 3-2 Everton (Vòng 27 NHA 2016/17)
Hai chân sút hàng đầu NHA mùa giải năm nay đều tỏa sáng để góp phần tạo ra trận cầu kịch tính Tottenham vs Everton.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X