Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Ryan Giggs ôm giấc mộng "ngọt ngào"

Thứ Ba 10/04/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Lão tướng” người xứ Wales Ryan Giggs đang tràn trề cơ hội có được chức vô địch Premier League thứ 13 sau 22 năm gắn bó với M.U. Đối với tiền vệ sắp bước sang tuổi tứ tuần này đó là điều không thể tuyệt vời hơn.

M.U của Giggs hiện đang bỏ xa “người hàng xóm” Man City tới 8 điểm trên bảng xếp hạng và tràn trề cơ hội đăng quang lần thứ 20 trong lịch sử. Thế nhưng “lão tướng” người xứ Wales thừa nhận để có được điều đó quả nhiên không dễ dàng khi chấn thương đã “cướp” đi sự phục vụ của hai trụ cột Vidic và Fletcher. Thêm vào đó, việc Paul Scholes chia tay sân cỏ hồi đầu mùa là đã ảnh hưởng đáng kể đến tham vọng vô địch của các nhà ĐKVĐ Premier League.

Ryan Giggs: 38 năm vẫn chạy tốt
Ryan Giggs: 38 năm vẫn chạy tốt

Ryan Giggs đã trải qua bao vinh quang cùng M.U nhưng chức vô địch cuối mùa giải năm nay với anh càng có ý nghĩa. Nó khẳng định sự vững trãi của “cây trường sinh” tại Old Trafford cũng như việc bản thân ngôi sao Wales đã vượt qua được những scandal lùm xùm ngoài sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 1973 khẳng định “Quỷ đỏ” đã thi đấu nỗ lực trong từng vòng đấu để có thể bám đuổi rồi vượt qua gã nhà giàu lắm tiền nhiều của Man City trong một thời gian dài.

“Giành được danh hiệu cuối mùa giải là một niềm vinh dự lớn nếu như bạn nhìn vào sức mạnh đồng tiền của Man City”, Giggs cho biết. “Họ đã thi đấu rất tốt trong phần lớn mùa giải với một đội hình nhiều ngôi sao và đồng đều trên cả 3 tuyến. Họ có một đội hình thật tuyệt vời ngay cả khi một số vị trí bị chấn thương”.

Lý giải về thành công hiện tại của M.U, cầu thủ sắp tròn 39 tuổi cho rằng sự trở lại của Scholes, phong độ được cải thiện của De Gea là chiếc chìa khóa dẫn đến kỳ tích của “Quỷ đỏ”. Ryans Giggs thừa nhận kể từ khi “người bạn già” tái xuất, “Red Devils” đã giành tổng cộng 34/36 điểm tối đa và đó là điều hết sức tuyệt vời.

“Việc Scholes trở lại là một phần thưởng lớn đối với chúng tôi ở thời điểm đó. Anh ấy vẫn là mẫu cầu thủ rất cần thiết cho đội bóng vì chỉ có anh ấy mới làm được điều thần kỳ như vậy”, Giggs tán dương người đồng đội.

“De Gea đã phải chịu một áp lực rất lớn hồi đầu mùa giải khi phải gánh vác trọng trách của Van der Sar. Nhưng cậu ấy đã làm việc chăm chỉ và có những màn trình diễn khó tin trong thời gian qua. Bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa từ cậu ấy”, ngôi sao người Wales tiếp lời.

Rạng sáng thứ Năm (giờ Việt Nam) M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân DW của đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Wigan. Đây sẽ là một cơ hội để Giggs và các đồng đội băng băng tiến đến chức vô địch thứ 20 trong lịch sử và thứ 13 của riêng anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X