Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Ryan Giggs lên kế hoạch nghỉ hưu

Thứ Tư 14/07/2010 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không sinh ra và cũng không trưởng thành từ lò đạo tạo của MU nhưng tính đến thời điểm này lão tướng Ryan Giggs đã có 18 năm đóng góp công sức ở sân Old Trafford. Tự nhận thấy được những dấu hiệu của tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện, mới đây nhất trong chuyến du đấu Bắc Mĩ của Quỷ đỏ thành Manchester, tiền vệ người xứ Wales cũng đã bày tỏ mong muốn được nghỉ ngơi sau khi mùa giải này khép lại.

Hàng năm, MU vẫn luôn có các chuyến du đấu trước mùa giải mới một phần nhằm kiếm tiền cũng như quảng bá thương hiệu với những thị trường tiềm năng như châu Á hay Bắc Mĩ. Mặt khác, Sir Alex cũng muốn "rèn quân" để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi mùa giải mới. Và hè 2010 cũng không phải là một ngoại lệ, lần này MU đã quyết định chọn Canada và Mĩ là những nước để tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Lão tướng Ryan Giggs  lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi kết thúc mùa bóng này

Trong chuyến đi này, điều người ta quan tâm nhất là phong độ của các cầu thủ cũng như màn trình diễn của các tân binh. Ngoài ra với một giải đấu đang phát triển mạnh mẽ như MLS(giải bóng đá nhà nghề Mĩ) thì việc thu hút những tên tuổi dù đã ở bên kìa sườn dốc của sự nghiệp cũng là một cách để giúp bóng đá Mĩ tiếp tục khẳng định chỗ đứng của mình trong tương lai. Và mới đây nhất, nhân chuyến tập huấn của MU, các phóng viên đã có những câu hỏi liên quan đến tương lai của lão tướng Ryan Giggs. Phát biểu trước báo giới, tiền vệ 36 tuổi cho hay:"Ở Mĩ, các bạn có được một lối sống rất tuyệt vời, nó tốt cho việc chăm sóc gia đình. Tôi còn 1 năm nữa trong bản hợp đồng với MU. Kết thúc mùa giải này có lẽ tôi đã quá già để tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao."

Ryan Giggs đến với sân Old Trafford từ mùa giải 1991-1992 và đến nay lão tướng người xứ Wales là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo Quỷ đỏ với 838 trận và ghi được 155 bàn thắng. Một thành tích có lẽ phải rất lâu nữa mới có người phá được. Nhận xét về giải MLS, Ryan Giggs cho hay:"MLS là một giải đấu đã và đang phát triển và chính thành công của giải đấu đã mang đến những thành công nhất định cho ĐT Mĩ tại World Cup vừa qua."

Với những nhận định trên, rất có thể sau khi mùa giải này khép lại, Giggs sẽ chọn MLS là bến đỗ cuối cùng trước khi chính thức giải nghệ. Dù tương lai có thế nào đi nữa thì với những gì đã và đang cống hiến cho Quỷ đỏ thành Manchester, Ryan Giggs xứng đáng là một trong những huyền thoại lớn nhất ở "Nhà hát của những giấc mơ" - SVĐ Old Trafford.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X