Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Ryan Giggs được trao danh hiệu "Bàn chân vàng 2011"

Thứ Ba 11/10/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, tại công quốc Monaco, đã diễn ra buổi lễ trao giải "Bàn chân vàng", một danh hiệu thường niên nhằm ghi nhận công lao đóng góp của những cầu thủ trên 29 tuổi. Năm nay, giải thưởng này đã thuộc về Ryan Giggs, lão tướng 37 tuổi người xứ Wales của Manchester United.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" (Golden Foot) bắt đầu ra đời từ năm 2003, theo sáng kiến của Hoàng gia Monaco, một công quốc thuộc Pháp. Theo đó, hàng năm, một ủy ban sẽ chọn ra 10 ứng cử viên sáng giá tuân thủ các tiêu chí: trên 29 tuổi, vẫn đang thi đấu, chưa từng nhận giải này và tất nhiên phải tràn đầy chiến tích lẫy lừng, cả trên bình diện CLB lẫn ĐTQG. Tiếp đó, danh sách sẽ được đưa công khai lên website

www.goldenfoot.com để bất cứ ai trên thế giới đều có thể tự do bầu chọn cho ngôi sao mình quý mến. Như vậy, fan hâm mộ chính là người quyết định ra giải thưởng này.

Ryan Giggs được Hoàng tử công quốc Monaco, Albert trao giải

Năm nay, danh thủ nhận được sự tin yêu lớn nhất là Ryan Giggs. Có lẽ, chẳng cần phải nói quá nhiều về tiền vệ người xứ Wales. Gần 20 năm qua, anh đã đóng góp không biết mệt mỏi cho MU, sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ, thuộc vào diện hàng đầu thế giới. Đáng tiếc, thành tích của Giggs ở cấp độ quốc tế khá khiêm tốn nhưng phần nhiều là do ĐT xứ Wales quá yếu nên một mình anh cũng chẳng thể làm được gì. Giggs đã vượt lên trên hàng loạt tên tuổi khác như người đồng đội cũ David Beckham, bộ đôi của Barcelona (Carles Puyol, Xavi), thủ môn Gianluigi Buffon, hai sát thủ đến từ Phi châu, Didier Drogba và Samuel Eto'o, chiến binh kỳ cựu của Inter Milan, Javier Zanetti hay huyền thoại của Real Madrid, Raul Gonzalez...Ngoài việc được nhận kỷ niệm chương, Giggs sẽ còn được lưu lại dấu chân trên đại lộ danh vọng, nằm ở phía trước Cung điện của Hoàng gia Monaco. Nơi đây đã từng lưu lại "vết tích" của những "vĩ nhân" như Diego Maradona, Zinedine Zidane, Alfredo Di Stefano.

Sau khi nhận giải, Giggs đã hết lời ca ngợi người thầy đáng kính Sir Alex: "Ông ấy nghiêm khắc nhưng rất công bằng. Fergie đòi hỏi rất nhiều từ các học trò và ngay cả bản thân ông nữa. Chẳng có gì nghi ngờ, Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất thế giới và tôi thật may mắn khi được cộng tác với ông ấy trong suốt cả sự nghiệp. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi, dưới quyền một HLV vĩ đại và trong màu áo một đội bóng mạnh nhất thế giới". Đồng thời Giggs cũng cho hay anh chưa hề nghĩ tới chuyện giải nghệ mà sẽ cố gắng thi đấu cho đến lúc nào hết sức thì thôi.

Trước Ryan Giggs, giải thưởng "Bàn chân vàng" đã từng thuộc về: Francesco Totti (2010), Ronaldinho (2009), Roberto Carlos (2008), Alessandro del Piero (2007), Ronaldo "béo" (2006), Andriy Shevchenko (2005), Pavel Nedved (2004) và Roberto Baggio (2003).

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X