Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Gary Neville dự định giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải

Thứ Năm 07/01/2010 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ phải nổi danh của CLB Manchester United trong nhiều năm qua, Gary Neville nhiều khả năng sẽ chấm dứt sự nghiệp cầu thủ khi mùa giải năm nay kết thúc. Không phải Neville không còn tha thiết với trái bóng tròn mà là MU không muốn gia hạn hợp đồng với anh. Và Neville sẽ lựa chọn giải pháp nghỉ thi đấu chứ không chuyển sang một đội bóng khác.

Hợp đồng của Gary Neville với MU sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và chưa thấy động thái nào từ đội bóng thành Manchester về việc gia hạn hợp đồng trong khi 2 người đồng đội cùng thời của anh, Paul Scholes và Ryan Giggs đã được CLB ký tiếp hợp đồng 1 năm từ lâu rồi. Nguyên nhân sâu xa nằm ở chỗ, hậu vệ 34 tuổi này liên tục bị  chấn thương hành hạ trong hơn 2 năm qua và không đóng góp nhiều cho đội bóng. Điển hình như trong mùa giải này, Neville mới thi đấu có 12 trận cho MU trên tất cả các mặt trận (chỉ có 5 trận ở Premier League) và phong độ cũng không được tốt.

Gary Neville chuẩn bị treo giày

Hiện tại, anh đã không còn là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex cho vị trí hậu vệ phải. Thay vào đó là Wes Brown hoặc tài năng trẻ người Brazil, Rafael Da Silva. Nên khả năng Neville tiếp tục thi đấu trong mùa áo MU ở mùa giải tới gần như không còn. Cuối tháng này, Neville sẽ có cuộc nói chuyện với CLB về tương lai của mình nhưng xem ra khá mờ mịt. Dĩ nhiên, Neville hoàn toàn có thể chuyển sang một CLB khác song có vẻ, anh không thích vậy. Bởi dù sao, tuổi tác của Neville cũng đã cao và anh chưa bao giờ nghĩ sẽ khoác lên mình một màu áo khác khi còn thi đấu bởi tình yêu với MU là quá lớn.

Gia nhập đội bóng từ khi còn là một cậu bé, Neville bắt đầu lên đội 1 từ năm 1993, cùng lứa với người em Phil Neville, David Beckham, Paul Scholes và Nicky Butt. Trải qua 18 năm cống hiến liên tục cho đội chủ sân Old Trafford, Neville đã thi đấu tổng cộng gần 600 trận đấu và giành không biết bao nhiêu danh hiệu cùng MU. Đã có thời, Neville từng được coi là hậu vệ phải số 1 nước Anh và châu Âu nhờ sự cần mẫn, công - thủ toàn diện và những quả tạt bóng chính xác. Anh chính là biểu tượng về lòng trung thành vô hạn và tình yêu vô bờ bến với đội bóng, điều hiếm thấy trong bóng đá ngày nay. Nên nếu có từ giã sự nghiệp, hẳn Neville cũng muốn chấm dứt với tư cách cầu thủ của MU. Dường như, chàng hậu vệ nhỏ con này đã chuẩn bị mọi thứ cho tương lai khi đã tham gia nhiều khoá đào tạo huấn luyện viên. Và chắc chắn, MU sẽ sắp xếp cho Neville một công việc phù hợp ở đội bóng khi không còn là cầu thủ (như người đồng đội cũ Solskjaer hiện đang là HLV đội trẻ của MU). Biết đâu đấy, người kế vị Alex Ferguson sẽ chính là Gary Neville.

Bản thân, chiến lược gia người Scotland không tiếc lời ca ngợi cậu học trò của mình: "Gary không cò tài năng như Scholes hay Giggs nhưng cậu ấy vẫn là một người đáng kinh ngạc và ngưỡng mộ. Tinh thần và ý chí mãnh liệt giúp Gary luôn có vị trí trong đội hình. Đức tính quý nhất của Gary là không bao giờ đầu hàng. Dù phải trải qua hơn 1 năm điều trị chấn thương nhưng Neville vẫn cho thấy trình độ của mình khi trở lại. Ở tuổi của cậu ấy, làm được như thế không phải là dễ dàng".

Cùng suy nghĩ với Neville, là người bạn thân thiết năm xưa, tiền vệ Nicky Butt. Mới đây, cựu cầu thủ của "Quỷ đỏ" tiết lộ đây có thể là mùa giải cuối cùng của anh. Hiện Butt đang thi đấu cho Newcastle, đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất nhưng không còn được trọng dụng như trước do vấn đề tuổi tác. Hợp đồng của Butt với "Chích choè" cũng chỉ còn có 6 tháng nữa là chấm dứt. Butt tâm sự: "Tôi biết thời gian của mình không còn bao nhiêu nên tôi chỉ muốn cống hiến hết mình khi còn có thể. Tôi chưa đưa ra bất cứ quyết định chính thức nào về tương lai của mình và tất cả sẽ rõ ràng vào tháng 6 tới".

Việc Neville không còn khoác áo MU hẳn sẽ khiến nhiều CĐV đội bóng tiếc nuối nhưng đó là sự chuyển giao thế hệ cần thiết. Rafael Da Silva và cả người anh em song sinh, Fabio đang tiến bộ chóng mặt dù tuổi đời còn rất trẻ và đủ khả năng đạt đến đẳng cấp của Neville trong vài năm tới. Tương lai hai cánh trong hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" sẽ thuộc về bộ đôi này.

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X