Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lão thần đồng Owen lên tiếng bênh vực "đàn em"

Thứ Hai 30/01/2012 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua 1-2 trước Liverpool trong khuôn khổ cúp FA hôm thứ bảy, báo chí đã tập trung mổ xẻ thất bại này của Quỷ Đỏ và phần lớn chỉ trích thủ môn De Gea. Tuy nhiên theo tiền đạo Michael Owen thì đổ hết lỗi lên đầu thủ môn là hoàn toàn sai lầm.

 TIN LIÊN QUAN
 » Dư âm Liverpool-Man Utd: Chết vì sợ hãi
 » Steven Gerrard: " Liverpool không xứng với chiến thắng trước MU"
 » Chấm điểm Liverpool 2-1 MU: Ôi De Gea, kẻ tội đồ
 » Sir Alex bàng hoàng trước thất bại của Man Utd tại Anfield
 » Tiêu diệt "Quỷ đỏ", Liverpool hùng dũng tiến bước vào vòng 5 cúp FA

Đành rằng thủ thành De Gea của MU đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần trong trận thua Liverpool vừa qua.
Ở bàn thua thứ nhất, De Gea bộc lộ sự non kinh nghiệm khi hoàn toàn bị động trong tình huống lao ra đấm bóng, để Andy Caroll cản trở tạo điều kiện cho Agger bật cao đánh đầu. Ở bàn thua thứ hai không hoàn toàn do lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha, nói gì thì nói cú dứt điểm của Dirk Kuyt không quá hiểm nhưng De Gea lại bộc lộ điểm yếu ở những pha bắt bóng sệt khi để bóng đi vào lưới, dù cú dứt điểm của đối phương đi thẳng vào tầm với của thủ thành này. Đó là còn chưa kể đến rất nhiều những pha xử lí thiếu an toàn của De Gea khiến người hâm mộ MU thót tim trong suốt trận đấu.

De Gea không phải là tội đồ trong mắt Owen

Tuy nhiên, tiền đạo Owen lại có suy nghĩ trái chiều về vấn đề này khi lên tiếng bảo vệ người đồng đội trẻ ở MU. Lão thần đồng chia sẻ trên trang Twitter cá nhận: "Tôi không đồng tình với những chỉ trích nhằm vào De Gea. Không phủ nhận rằng cậu ấy đã mắc một số lỗi ở mùa bóng này nhưng tôi không nghĩ 2 bàn thua trong trận đấu hôm qua lỗi hoàn toàn thuộc về cậu ấy. Vấn đề nằm ở chỗ là, khi bạn chơi ở một đội bóng lớn như MU, một sai sót nhỏ cũng sẽ bị sai sót kĩ lưỡng. Tôi nghĩ rằng nhiều thủ môn khác cũng mắc lỗi tương tự nhưng chẳng ai thèm chỉ trích gì."

Bên cạnh đó, Michael Owen cũng giải thích thêm cho ý kiến của mình: "Ở bàn thua đầu tiên, bóng bay khá gần cầu môn, và nhiệm vụ của cậu ấy là phải cản phá nó. Thế nhưng lại có 6 cầu thủ đứng phía trước De Gea và cậu ta không thể làm gì. Vấn đề không phải nằm ở chỗ thủ môn mà theo tôi thì nên đặt câu hỏi là tại sao cầu thủ đối phương lại có thể ung dung đánh đầu như vậy. Còn ở bàn thắng thứ 2 của Liverpool cũng thế, tại sao không ai nghĩ rằng sai sót nằm ở ngay khâu cắt bóng từ pha chuyền dài của Reina và bắt người với Dirt Kuyt."

Bên cạnh đó thì bệnh binh của MU cũng lên tiếng kêu gọi CĐV lấy lại niềm tin ở De Gea: "Để thủng lưới 2 bàn là một điều tồi tệ với bất kì thủ môn nào, tuy nhiên De Gea cũng không hoàn toàn sai. Cậu ấy còn trẻ và rất có tiềm năng. Vì thế mọi người đừng đổ hết lỗi lầm lên cậu ấy. Người hâm mộ nên ủng hộ cậu ấy, đó chính là động lực để De Gea phát huy tối đa khả năng của mình."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X