Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo Swansea "được đà" sỉ nhục Man Utd

Thứ Hai 18/08/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu mùa giải mới bằng cách chiến thắng Man Utd, có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn cho Swansea.

Rooney gỡ hòa 1-1 cho Man Utd trong hiệp hai
Hình ảnh vui mừng hiếm hoi của Quỷ Đỏ trong trận thua Swansea 1-2

Phải đối mặt với một Man Utd hừng hực khí thế và niềm tin ngay trong trận mở màn mùa giải mới, Swansea City đã gây một cơn địa chấn khi giành thắng lợi 2-1 ngay tại sào huyệt Old Trafford. Trong bối cảnh các báo cũng như nhiều nhân vật trong làng bóng đá lên tiếng chỉ trích Van Gaal và cách vận hành chiến thuật của ông trong vài ngày qua, thì Giám đốc kĩ thuật John van Zweden cũng "bắt kịp xu hướng" khi cao hứng chỉ trích đội hình của Quỷ Đỏ và cả chiến lược gia người Hà Lan. Thậm chí ông này còn "dạy khôn" Man Utd khi cho rằng họ cần mua thêm cầu thủ nếu không muốn xếp ở nửa dưới trên BXH khi kết thúc mùa giải.

Zweden đã "thân thương" gọi các cầu thủ Man Utd là "các cầu thủ xoàng xĩnh", còn việc Swansea thắng Man Utd là "hành động làm cho họ sáng mắt". Đương nhiên những phát biểu dưới đây sẽ không làm vừa mắt các Manucians: "Hôm nay quả nhiên là một ngày rất đẹp trời! Chúng tôi đã thi đấu tốt và xứng đáng giành trọn 3 điểm. Tôi thực sự rất tôn trọng Van Gaal, nhưng đã đến lúc để đưa ông ta và Man Utd trở về với mặt đất."

"Man Utd cứ nghĩ rằng họ có một bom tấn hàng khủng như Van Gaal, nhưng chúng tôi - Swansea - đã làm cho họ sáng mắt." - van Zweden xoáy sâu thêm vào nỗi đau của Man Utd - "Cá nhân tôi nghĩ thì lúc này các cầu thủ Man Utd chỉ như những chú gà xoàng xĩnh mà thôi. Với đội hình "lởm khởm" như lúc này thì sẽ rất khó cho Man Utd cạnh tranh ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Tôi thực sự hi vọng Van Gaal sẽ chiêu mộ một vài cái tên nữa, chứ cứ như thế này thì Man Utd khó lòng kết thúc mùa giải cao hơn vị trí giữa BXH."

Nếu nhìn lại thì quả nhiên đội hình Man Utd không được mạnh như người ta nghĩ. Hàng thủ quá yếu, 2 cầu thủ ở tuyến giữa là Fletcher - Herrera, một người được đánh giá cao về sự tận tụy hơn là chuyên môn, một người chỉ là tân binh chưa quen với Premier League. 2 cánh là Ashley Young, một cầu thủ đã từng được cho là xứng đáng bị "phế" khỏi Old Trafford và Jesse Lingard, một tài năng trẻ chưa khẳng định được nhiều. De Gea, Mata và Rooney xem chừng là những sao sáng nhất trong đội hình của Man Utd, nhưng bản thân họ cũng không thể vực dậy một đội hình rệu rã.

Lời phát biểu của van Zweden có thể "ngứa tai", nhưng về khoản "cần chiêu mộ tân binh", thì ông này không nói sai điểm gì.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X