Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo Arsenal chỉ trích Wenger "nuôi quân cho địch"

Thứ Hai 28/01/2013 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov, vừa lên tiếng chỉ trích HLV Arsene Wenger rằng vị chiến lược gia người Pháp này đã "nuôi quân cho địch".

Robin van Persie, Samir Nasri và Ashley Cole đều là những cầu thủ thành danh dưới trướng Wenger nhưng sau đó họ đều chuyển sang khoác áo địch thủ của đội bóng chủ sân Emirates. Cole chuyển sang khoác áo Chelsea năm 2006. Nasri đầu quân cho Man City hồi năm ngoái trước trước khi van Persie chuyển sang khoác áo M.U vào mùa Hè năm nay.

wenger
 

Usmanov, người trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal sau khi mua lại số cổ phiếu của cựu phó chủ tịch David Dein, tin rằng hiện tại là lúc cần một sự thay đổi ở sân Emirates. "Thành tựu lớn nhất mà Wenger làm được ở Emirates là xây dựng được 2 đội bóng: 1 đội đá cho Arsenal hiện tại và 1 đội đá cho đối thủ", Usmanov phát biểu.

"Với tôi, Wenger là một HLV giỏi. Tuy nhiên, mọi thứ ở Emirates quả thực không hề dễ dàng với ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy xứng đáng được mua những cầu thủ tốt trong lúc Arsenal cần. Tôi cố gắng tạo cơ hội cho Wenger đưa về những ngôi sao nhưng dường như mọi chuyện không diễn ra theo ý muốn. Đó là lý do tôi không có đủ niềm hy vọng với ông ấy".

"Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi tại sao các cổ đông lại có thu nhập cao trong khi đội bóng mất đi những cầu thủ chủ chốt chỉ vì một chút khúc mắc về khoản tiền bé nhỏ trong bản hợp đồng. Chúng ta nên trả lương cao hơn khi các cầu thủ khẳng định được mình và bị các đội bóng khác theo đuổi", Usmanov nói về cách Arsenal để mất những cầu thủ quan trọng bậc nhất như Cole, van Persie hay Nasri và cách để khắc phục vấn đề này.

Cũng trong bài phát biểu này, Usmanov khẳng định rằng huyền thoại Thiery Henry muốn ông lên điều hành Arsenal và áp dụng những chính sách mới nhằm thay đổi bộ mặt của "Pháo thủ". "Tôi thường liên hệ với các cầu thủ cũ. Người trong số đó tôi thích nhất là Henry. Cậu ấy thường xuyên khuyến khích tôi mua thêm cổ phần để giành quyền điều hành đội bóng. Tuy nhiên, tôi không nói trước được gì về tương la", Usmanov nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X