Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần này, Fellaini có cản được Yaya Toure?

Thứ Hai 24/03/2014 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để chỉ ra Yaya Toure sẽ vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với Man United trong trận derby Manchester tới đây. Và một lần nữa, hy vọng ngăn chặn tiền vệ người Bờ Biển Ngà lại đặt lên vai của Maroune Fellaini.

1. Lần đầu tiên sau 3 năm, trận derby Manchester không còn là trận đấu mang tính quyết định đến danh hiệu vô địch nữa. Lúc này, Man City là một trong những ứng cử viên cho ngôi vương Premier League, trong khi Man Utd đã sa sút thảm hại, và thậm chí đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, không vì thế mà trận derby kém hấp dẫn đi. Ngoài yếu tố danh dự và sự kình địch vốn có của 2 đội bóng, đây là trận đấu buộc phải thắng đối với cả hai. Với Man United, họ cần tiếp tục giành 3 điểm để nuôi chút hy vọng lọt vào top 4 còn sót lại, đồng thời giữ tinh thần tốt chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Champions League với Bayern Munich.

toure fellaini manchester united manchester city
 

Còn với Man City, họ vẫn đang phải bám đuổi Chelsea, và mỗi bước sảy chân khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng như hiện tại sẽ khiến Man City phải trả giá đắt. Chỉ còn Premier League để phấn đấu, nếu Man City không thể vô địch thì đây sẽ là một mùa bóng thất bại.

2. Như mọi lần, cuộc chiến ở giữa sân sẽ mang tính quyết định đến cục diện trận đấu. Man City vẫn được đánh giá cao hơn, nhờ có cặp đôi Fernandinho – Yaya Toure. Trong đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ là cầu thủ mà Man United sợ nhất. Anh đã có 3 bàn thắng trong các trận derby mà đáng nhớ nhất là bàn thắng duy nhất tại bán kết Cúp FA năm 2011. Lượt đi mùa này, Toure cũng đã ghi bàn vào lưới David De Gea.

Không chỉ rất có duyên với mành lưới của Man United, Toure còn đang có phong độ rất cao. Anh vừa lập 1 hat-trick vào lưới Fulham, nâng tổng số bàn thắng tại Premier League lên con số 16. Nên nhớ chân sút tốt nhất của Quỷ Đỏ là Wayne Rooney cũng mới chỉ có 13 bàn.

Có Yaya Toure ở giữa sân, cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ của Quỷ Đỏ đều bị đe dọa. Nếu không thể ngăn chặn được anh, Man United đứng trước nguy cơ thua trận derby thứ 3 liên tiếp. David Moyes cần một tiền vệ trung tâm có thể kiềm tỏa được Toure, và hiện tại, không ai ở Man United phù hợp hơn Fellaini.

3. Đúng là tiền vệ người Bỉ đã hoàn toàn bị Toure lấn lướt ở lượt đi, dẫn đến việc Man United thua thảm 1-4. Nhưng khi đó, anh chưa có thời gian làm quen với lối chơi của đội bóng mới. Hiện tại, tình hình đã khá hơn. Chưa hoàn toàn tìm lại phong độ như thời còn ở Everton, nhưng kể từ khi trở lại sau chấn thương, Fellaini đã thi đấu khá tốt.  Anh đã đá chính trong 3 chiến thắng gần nhất của Man United ở Premier League, trước Crystal Palace, West Brom và West Ham. Ngay cả trong trận thua toàn diện trước Liverpool, Fellaini cũng thi đấu không quá tệ.

Những trận đấu gần đây, vị trí của Fellaini cũng đã thay đổi. Trong giai đoạn đầu mùa, Fellaini đá gần như ngang hàng với Carrick, làm nhiệm vụ thu hồi bóng là chính. Đó không phải là vị trí phù hợp với cầu thủ người Bỉ. Hiện tại, anh chơi cao hơn một chút, giữ vai trò là cầu nối giữa Carrick và các cầu thủ trên hàng tấn công. Ở vị trí này, Fellaini là người đầu tiên ngăn chặn những đợt lên bóng của đối phương, đồng thời giúp cự ly đội hình trong các pha tấn công của Man United được duy trì tốt hơn.

Trong trận đấu tới, khó có thể đòi hỏi Fellaini sẽ giúp Man United làm chủ tuyến giữa, khi mà Yaya Toure vẫn đang đá rất hay. Nhưng nếu cầu thủ người Bỉ có thể khắc chế được Toure, Man United sẽ có hy vọng giành điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X