Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu tiên trong lịch sử doanh thu của Man City vượt MU

Thứ Năm 13/01/2022 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các chuyên gia của KPMG Football Benchmark (chuyên phân tích kết quả tài chính của các đội bóng lớn ở châu Âu) tiết lộ rằng doanh thu hoạt động của Man City ở mùa giải vừa qua ở mức 537 triệu bảng, nhiều hơn 73 triệu bảng so với MU.

Man xanh lần đầu vượt MU về doanh thu


Mùa giải 2020/21, Man City đã thi đấu thành công. Thầy trò Pep Guardiola vô địch Ngoại hạng Anh và lọt vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ tiếc rằng họ đã để thua 0-1 trước Chelsea trong trận chung kết.

Kết quả tài chính của mùa giải trước vẫn chưa được Man City công bố nhưng các chuyên gia của KPMG Football Benchmark (chuyên phân tích kết quả tài chính của các đội bóng lớn ở châu Âu) tiết lộ rằng doanh thu của Man City ở mùa giải vừa qua ở mức 537 triệu bảng.
 
Lần đầu tiên trong lịch sử doanh thu của Man City vượt MU

Lần đầu tiên trong lịch sử doanh thu của Man City vượt MU


Theo đó, Man xanh thu về tổng cộng 108 triệu bảng từ việc lọt vào trận chung kết Champions League. Ngoài ra đội bóng này còn thu về 279 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình, tăng 55%. Con số này tăng cao do một số trận đấu đã được chuyển sang mùa 2020/21 từ mùa 2019/20 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Doanh thu từ phát sóng đã giúp bù đắp khoản lỗ từ việc các trận đấu phải diễn ra ở sân không khán giả. Trong khi đó, doanh thu thương mại của Man City tăng 8% lên 255 triệu bảng. Các đối tác quen thuộc của họ lần lượt là Hãng hàng không Etihad, công ty viễn thông Etisalat và tập đoàn đồ thể thao của Đức, Puma.

Cũng theo KPMG Football Benchmark, doanh thu hoạt động của Man City ở mùa giải vừa rồi cao hơn đội bóng cùng thành phố MU. Quỷ đỏ chỉ thu về khoảng 464 triệu bảng. Với số tiền 73 triệu bảng nhiều hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử nửa xanh thành Manchester vượt đối thủ cùng thành phố về doanh thu.

MU đã không thể có danh hiệu từ năm 2017, điều đó khiến doanh thu của họ bị giảm sút đáng kể. Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ lọt vào trận chung kết Europa League và xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, nhưng số tiền thu về không thể so sánh với Man xanh. Ngoài ra doanh thu thương mại của Man đỏ cũng chỉ ở mức 232 triệu bảng. 
Man City sắp có thêm Joao FelixMan City sắp có thêm Joao Felix
Man City đang đàm phán chiêu mộ tiền đạo Joao Felix của Atletico Madrid, khả năng rất cao Man xanh sẽ có cầu thủ người Bồ vào Hè 2022.
Đã rõ tương lai của Raheem Sterling ở Man CityĐã rõ tương lai của Raheem Sterling ở Man City
Theo Daily Mail, tiền đạo Raheem Sterling đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Man City thay vì cập bến một CLB mới ở Hè 2022.
Man City đã sáng suốt khi không ký hợp đồng với Cristiano RonaldoMan City đã sáng suốt khi không ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo
Đó là nhận định của cựu cầu thủ Man City - Trevor Sinclair, ông cho rằng tiền đạo Ronaldo sẽ mang đến các vấn đề cho các ngôi sao tấn công của Man xanh nếu tới...
Van Dijk chỉ ra lý do Man City độc chiếm ngôi đầu ở Ngoại hạng AnhVan Dijk chỉ ra lý do Man City độc chiếm ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh
Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool mới đây khẳng định Man City đã gặp may mắn trong cuộc đua vô địch Ngại hạng Anh mùa này.
Điểm tin bóng đá tối 8/1: MU vẫn quyết tâm chiêu mộ PochettinoĐiểm tin bóng đá tối 8/1: MU vẫn quyết tâm chiêu mộ Pochettino
MU vẫn quyết tâm chiêu mộ Pochettino, Barca tự tin thắng Man City vụ Haaland là những tin tức đáng chú ý tối 8/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X