Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu tiên, Di Matteo công khai "khẩu chiến" với Sir Alex

Thứ Bảy 03/11/2012 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, Sir Alex đã lên tiếng ủng hộ trọng tài Mark Clattenburg trong vụ kiện tụng về phân biệt chủng tộc do Chelsea khởi xướng. Và quan điểm của Sir Alex nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ phía HLV Chelsea. Vị chiến lược gia người Ý cho rằng "đầu tàu" của Man Utd đừng nên đi lo chuyện bao đồng nữa.

Mới đây, Chelsea đã khởi kiện Mark Clattenburg- trọng tài bắt chính trong trận thua đầu tiên ở mùa giải này của Chelsea ra tòa cũng như kiện lên LĐBĐ Anh vì hành vi phân biệt chủng tộc mà ông này đã nhắm vào John Obi Mikel. Phía Chelsea cho rằng ông Clattenburg đã gọi Mikel là "đồ con khỉ" và có ít nhất 2 cầu thủ là Ramires và David Luiz sẵn sàng đứng ra làm chứng về vấn đề này.

alex ferguson di matteo
Sir Alex và HLV Di Matteo liệu có còn giđược sự thân thiện với nhau như thế này?
Bày tỏ quan điểm về vấn đề trên, Sir Alex cho biết ông hoàn toàn đứng về phía vị trọng tài của FIFA. Ông nói: "Tôi không tin Mark Clattenburg có bất kì lời lẽ xúc phạm nào như Chelsea tố cáo. Sự nghiệp của vị trọng tài này đang đứng trên bờ vực phá sản và sự công kích mọi người dành cho ông ấy là không công bằng- trừ khi họ có bằng chứng chứng minh được lời cáo buộc của mình. Và tôi tin rằng họ không có bằng chứng. Vì sao Chelsea lại tự đặt mình vào tình huống như thế này, tôi không rõ, nhưng mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi vấn đề được kết thúc."

Ý kiến của Sir Alex nhanh chóng vấp phải sự phản đối của HLV Di Matteo. Từ trước đến nay vị chiến lược gia người Ý luôn nổi tiếng là ôn hòa và kiệm lời. Tuy nhiên, có vẻ như quá bức xúc trước quan điểm của Sir Alex nên HLV của Chelsea lại công khai "khẩu chiến" với vị chiến lược gia nổi tiếng "giỏi võ mồm" nhất nước Anh. Ông Di Matteo nói: "Ông ấy (Alex Ferguson) thường thích nói về những CLB khác trong khi Chelsea thì không. Điều đó thực sự đã xảy ra trong quá khứ. Chelsea ghi nhận quan điểm của ông ấy nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ đồng tình với nó."

Không những chỉ bày tỏ quan điểm, Sir Alex còn "kêu gọi" giới HLV Anh quốc ủng hộ Mark Clattenburg. Ông cho biết: "Tất cả chúng tôi sẽ ủng hộ Mark Clattenburg. Tất nhiên nếu Chelsea đưa ra được bằng chứng lại là chuyện khác bởi vì bạn không thể ủng hộ những điều không thể chối cãi. Cảm giác của bản thân tôi là điều đó (sỉ nhục Mikel) không hề xảy ra."

Mặc dù chưa rõ trắng đen tuy nhiên những sự ủng hộ của Sir Alex dành cho ông Clattenburg, ít nhất càng khiến HLV Di Matteo "tin sái cổ" rằng ông trọng tài FIFA này chính là "cầu thủ thứ 12" của Man Utd. Trước đó, vị chiến lược gia người Ý đã chẳng ngần ngại chỉ trích Mark Clattenburg ngay trên mặt báo rằng: "Có quá nhiều bằng chứng về việc trọng tài đã ra những quyết định có lợi cho Man Utd. Trọng tài không cố tình làm vậy tuy nhiên đó chắc chắn điều đó ảnh hưởng một phần đến việc ra quyết định của họ."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X