Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu làm chuyện ấy, Alisson phóng như bay đến ăn mừng với Salah

Thứ Hai 20/01/2020 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn người Brazil đã có pha kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp trong trận thắng Liverpool 2-0 Manchester United, và rồi tái hiện khoảnh khắc đáng nhớ năm xưa của tiền bối Pepe Reina.

Thi đấu trên chân áp đảo trong suốt thời gian trận derby nước Anh nhưng cũng phải chờ đợi đến những phút bù giờ cuối cùng, Liverpool mới có thể kết liễu số phận đại kình địch Manchester United với bàn thắng nhân đôi cách biệt và ấn định tỷ số 2-0 của Mohamed Salah.

Liverpool 2-0 MU Alisson kiến tạo và ăn mừng bàn thắng với Salah hình ảnh
Liverpool 2-0 MU: Alisson ăn mừng với Salah

Điều đặc biệt hơn cả ở đây khi chủ nhân của đường kiến tạo cho tiền đạo người Ai Cập lập công chính là thủ môn Alisson Becker.

Nhận thấy toàn bộ 10 cầu thủ MU đã dâng lên hết sang phần sân của mình để cố gắng gỡ hòa, ngôi sao gác đền Brazil nhanh trí phất dài cho đồng đội dốc bóng tốc độ thẳng mạch và đối mặt với khung thành đối phương trong chốc lát, dễ dàng đánh bại David De Gea.

Đối với Salah, mặc dù anh đã đứng dưới cùng nhưng vẫn tỉnh táo ở lại phần sân của mình trước khi nhận bóng, chính vì vậy không bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Liverpool 2-0 MU: Alisson Becker Mohamed Salah
Liverpool 2-0 MU: Alisson ăn mừng với Salah

Có lẽ quá đỗi phấn khích bởi pha dọn cỗ đầu tiên trong sự nghiệp và càng hiếm hoi hơn đối với những thủ môn, Alisson đã chạy ào sang bên kia chiến tuyến và phóng như bay đến ăn mừng với Salah.

Tình huống chia vui đó khiến các CĐV Liverpool xúc động nhớ lại khoảnh khắc cách đây hơn 10 năm trở về trước, khi thủ môn Pepe Reina thời bấy giờ của họ cũng nước rút thần tốc để nhảy lên ôm chầm, ăn mừng bàn thắng của David N’Gog.

Điều trùng hợp thú vị ở đây, cảnh tượng đó cũng diễn ra trong một trận derby nước Anh trên thánh địa Anfield và tiền đạo người Pháp khi ấy cũng kết liễu số phận đại kình địch MU với pha lập công ấn định tỷ số 2-0.

Alisson Becker vs Pepe Reina
Thủ môn Alisson tái hiện khoảnh khắc ăn mừng đáng nhớ của tiền bối Reina cách đây 10 năm, cũng trong chính chiến thắng trước MU

Hạ gục Quỷ Đỏ, Liverpool tiếp tục chễm chệ vững chắc trên đỉnh bảng Premier League với 64/66 điểm suýt soát tuyệt đối, bỏ xa Man City với khoảng cách 16 điểm khi thậm chí còn một trận chưa đấu. Thầy trò Jurgen Klopp chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch nước Anh sau ròng rõ ba thập kỷ chờ đợi.

Kết liễu MU, Salah nhận công mang về chiến thắng cho Liverpool
Phát biểu của ngôi sao Ai Cập sau trận derby nước Anh trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 23 Premier League.
Klopp: Liverpool lẽ ra phải thắng đậm hơn, MU thi thoảng mới thực sự đá bóng!
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng 2-0 trong trận derby nước Anh trên sân nhà Anfield ở vòng 23 Premier League.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X