Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard xuất sắc hơn Scholes?

Chủ Nhật 15/09/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Jamie Carragher đã từng đứng chung đội hình với cả 2 tiền vệ trung tâm này trong màu áo ĐT Anh, nhưng bản thân anh cảm thấy tiền vệ của Chelsea có sức ảnh hưởng tới cục diện trận đấu nhiều hơn huyền thoại của Manchester United.

Carragher là cầu thủ mà Sir Alex rất ngưỡng mộ
Carragher cho rằng Lampard có tầm ảnh hưởng hơn Scholes

Jamie Carragher, cựu cầu thủ của Liverpool cho rằng Frank Lampard là tiền vệ xuất chúng thứ 2 trong kỉ nguyên Premier League, chỉ đứng sau Steven Gerrard. Đồng thời, anh cũng đưa ra một số lí giải của mình cho việc đặt Lampard lên trên Scholes trong danh sách các tiền vệ được xếp vào hàng huyền thoại. Theo anh, Lampard có tầm ảnh hưởng ở trên toàn mặt sân nhiều hơn là Scholes với bằng chứng là danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Chelsea với 205 bàn thắng trên mọi mặt trận tính cho tới thời điểm hiện tại.

"Frank là một mẫu cầu thủ của những khoảnh khắc vàng. Với lí do đó, tôi đặt anh ấy lên phía trên Scholes trong danh sách những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League. Đương nhiên với tôi, Frank vẫn thua kém Steven (Gerrard) một phần." - Carragher viết trong cột tin của mình trên báo Daily Mail - "Tôi biết rằng cầu thủ của Barcelona, Xavi đã cho rằng Scholes là tiền vệ xuất chúng nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, nhưng Frank có tầm ảnh hưởng hơn ở nhiều trận đấu lớn: những bàn thắng của anh ấy đã đưa Chelsea đến với danh hiệu đầu tiên năm 2005, đồng thời nổ súng trong trận chung kết Champions League."

"Anh ấy cũng thi đấu nhiều hơn, và ghi bàn nhiều hơn cho đội tuyển Anh. Trong màu áo CLB, 166 bàn thắng của anh ấy là con số quá xuất sắc cho một tiền vệ, nó vượt xa những gì mà Scholes đã làm được trong sự nghiệp của mình, 107 bàn."

Lampard và Gerrard vốn thường xuyên bị chỉ trích vì không thể làm việc chung với nhau trong màu áo ĐT Anh. Theo Carragher, nguyên do của sự thật này đến từ cựu HLV của Tam sư, người đã nắm giữ ĐT Anh từ khoảng 10 năm về trước, ông Sven-Goran Eriksson. Hậu vệ của Liverpool tiếp tục chia sẻ: "Tôi chắc chắn rằng Lampard và Gerrard đủ tài năng để chơi bên cạnh nhau. Nếu có bất kì khúc mắc gì, thì đó là do Eriksson đã làm rối tung tất cả: chính ông ta đã khơi lên câu hỏi "Liệu Gerrard và Lampard có thể chơi cạnh nhau?" tác động không nhỏ đến tâm lý của cả 2. Đương nhiên là họ thừa sức phối hợp ở khu trung tuyến!"

"Một HLV giỏi sẽ để cho Steven chơi giữ nhịp, đúng như sở trường của anh ấy, và sau đó đẩy Lampard lên đá cao hơn như hộ công. Eriksson đã không làm thế, và làm mọi thứ rối tung như canh hẹ. Ông ta cũng chính là lí do vì sao Scholes lại kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở bên phía... cánh trái." - Carragher chỉ trích Eriksson vô cùng nặng nề.

Để kết thúc bài viết của mình, anh cho biết: "Đây không phải một bài báo chỉ trích Scholes. Điều quan trọng ở đây là tôi muốn cho mọi người thấy những gì mà Lampard đã có được, và tôi cũng tin rằng anh ấy chưa nhận được đủ sự trân trọng mà anh ấy xứng đáng có được từ giới mộ điệu."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X