Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard viện dẫn luật FIFA đòi mức lương ngất trời

Thứ Ba 13/02/2007 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện của ngôi sao Chelsea mới tuyên bố, với những cống hiến to lớn cho sân Stamford Bridge, thân chủ của ông đáng được hưởng mức lương tuần... 180.000 bảng. Nhằm gây sức ép với Chelsea, vị đại diện này đã nhắc đến khoản 17 trong luật chuyển nhượng FIFA - một điều khoản rất ít người biết đến.

Theo điều này, các cầu thủ có quyền đơn phương xóa bỏ hợp đồng nếu "thời gian bảo hộ" (3 năm) hết hiệu lực và họ chịu trả một khoản tiền bồi thường cho CLB. Số tiền này còn có thể hiểu là khoản "chuộc mình", được tính dựa trên mức lương mà cầu thủ đó đang được hưởng. Tính đến hết mùa hè năm nay, Lampard sẽ có tròn 5 năm cống hiến cho sân Stamford Bridge. Và với mức lương hiện tại thì khoản tiền mà ngôi sao này sẽ bỏ ra, nếu muốn mua tự do, là khoảng 8 triệu bảng.

Vai trò của Lampard tại Chelsea là không thể bàn cãi

Không muốn (hoặc chưa muốn) dùng đến điều luật trên, nhưng mới đây vị đại diện Kutner đã "bắn tin" đến ban lãnh đạo Chelsea, như một cách để gây sức ép trong việc thương thảo về hợp đồng mới có giá trị đến năm 2012. Ông cho hay: "Lampard chưa có ý định ứng dụng đến điều luật 17 nói trên. Nhưng chúng tôi biết điều luật này và cũng đã nói chuyện với Giám đốc điều hành Peter Kenyon về giá trị của Frank đối với Chelsea. Cốt lõi của vấn đề này là, Frank không chỉ biết ghi bàn hay kiến tạo cho người khác. Ngoài những đóng góp rất lớn trên sân cỏ, cậu ấy còn là cái máy đẻ ra tiền cho Chelsea. Theo thống kê hiện nay, lượng áo mang tên cậu ấy bán ra nhiều gấp 4 lần những người khác ở Chelsea".

Điều 17 trong luật chuyển nhượng của FIFA chỉ được biết đến rộng rãi gần đây, sau khi Andy Webster, một hậu vệ người Scotland, trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới viện dẫn để chuyển từ Heart of Midlothian đến Wigan Athletic hồi cuối mùa hè năm ngoái.

Một số cầu thủ có tiếng ở Premiership hiện nay như Gerrard của Liverpool hay Heinze của MU cũng có đầy đủ điều kiện để có thể làm những điều như Lampard nếu muốn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X