Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard vẫn còn hữu dụng với Chelsea

Thứ Ba 20/08/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày trở lại Premier League của Mourinho đã kết thúc hoàn hảo với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hull. Nhân vật để lại ấn tượng trong ngày vui của Người Hạnh Phúc, lại là Lampard, một gương mặt không hề xa lạ. Trước vòng đấu mở màn ít ngày, Lampard đã bày tỏ sự cảm ơn đối với chiến lược gia từng dẫn dắt Chelsea trong giai đoạn 2004-2007. Anh nói rằng sự xuất hiện của Mourinho đã tác động mạnh mẽ đến sự nghiệp của bản thân.

Lampard vẫn còn hữu dụng, dù đã 35 tuổi
Lampard vẫn còn hữu dụng, dù đã 35 tuổi

Lampard hạnh phúc với Mourinho

Tác động ấy không chỉ nằm ở khía cạnh chuyên môn. Cũng theo lời Lampard, mối quan hệ của anh với Mourinho vẫn được duy trì mặc cho sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha hồi tháng 9/2007.

Lampard không hề quá lời khi nói những điều này. Chuyển đến sân Stamford Bridge từ West Ham vào mùa thu năm 2001 với giá 11 triệu bảng, nhưng tài năng của anh chỉ thật sự nổi bật khi Mourinho xuất hiện sau đó 3 năm. Dưới bàn tay của ông, Lampard trở thành một trong số ít những tiền vệ của Premier League vừa giỏi ở cả khâu kiến thiết lẫn ghi bàn. Đóng góp của số 8 bên phía The Blues tăng tiến dần theo từng mùa bóng. Mùa 2004/05, anh ghi được 19 bàn, kiến tạo 16 đường chuyền. Mùa 2005/06, tỉ lệ đó là 20 bàn và 10 đường chuyền thành công. Đến mùa 2006/07, Lampard có được thành tích tốt nhất với 21 bàn và 16 lần giúp các đồng đội lập công. 

Bản thân quyết định gắn bó với màu áo Chelsea trong mùa bóng này của Lampard cũng chịu tác động từ Mourinho. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, mặc cho đã vượt qua cột mốc 202 bàn của huyền thoại Bobby Tambling, Abramovich và bộ sậu không hề đả động đến việc gia hạn hợp đồng với Lampard. HLV Benitez từng bỏ mặc anh trên ghế dự bị trong một thời gian dài. Thậm chí trong một chương trình trên kênh truyền hình của đội bóng (Chelsea TV), Lampard còn bị gọi là “cựu cầu thủ Chelsea”. Đội phó của The Blues chỉ gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng nhờ tác động từ thông tin Mourinho có thể tái hợp với sân Stamford Bridge.

Chelsea vẫn cần kinh nghiệm

Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè năm sau, bản thân Lampard cũng đã ý thức được cơ hội dành cho mình sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Không chỉ qua tuyên bố của Mourinho rằng Lampard không phải là cầu thủ bất khả xâm phạm, và ông chỉ cân nhắc sử dụng anh trong những hoàn cảnh nhất định. Tuyến giữa của Chelsea mùa này đang trở nên rất chật chội. Ngoài Lampard, trong tay Mourinho lúc này có rất nhiều sự lựa chọn ở khu vực giữa sân, từ Ramires, Mikel, Esssien cho đến tân binh trẻ tuổi Van Ginkel. Chấn thương gót chân khiến tiền vệ 35 tuổi này chỉ ra sân đúng 2 lần trong những trận đấu chuẩn bị trước mùa giải của Chelsea. Khả năng ra sân của đội phó The Blues trong ngày khai mạc Premier League, cũng vì thế bị đặt một dấu hỏi lớn.

Tuy vậy, những gì Lampard làm được trong 90 phút vừa qua là một câu trả lời rõ ràng nhất. Số 8 của Chelsea sớm có cơ hội mở tỷ số cho The Blues từ chấm phạt đền, đáng tiếc là anh đã không thắng được thủ thành McGregor. Không vấn đề gì, Lampard tìm kiếm bàn thắng từ một cách khác. Phút 25, từ một pha đá phạt ở cự ly hơn 30 mét, anh tung cú sút chân phải hiểm hóc, không cho người gác đền bên phía Hull một chút cơ hội cản phá nào.

Việc Lampard thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong vòng đấu đầu tiên là một tín hiệu vui cho bản thân anh lẫn Chelsea. Đội bóng của Mourinho đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ. Vai trò của những lão tướng như Lampard, Terry hay Cech vẫn rất quan trọng. Họ vừa là điểm tựa cho các bậc đàn em, vừa là những nhân tố then chốt trong các trận đấu lớn. Với cá nhân Lampard, những màn trình diễn như thế này sẽ là điểm tựa để anh tìm thấy cơ hội đến Brazil vào mùa hè năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X