Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard vẫn bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng: Đoạn kết buồn của một huyền thoại

Thứ Sáu 14/12/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Lampard và Cole tại Chelsea đang “như mành treo chuông”. Kể từ khi Di Matteo ra đi, việc đi hay ở của 2 lão tướng này tại Chelsea đã trở thành một chủ đề “chẳng ai quan tâm”. Benitez thì rõ ràng là không quan tâm rồi, khi mà ông chỉ ở lại để sử dụng 2 cầu thủ này đến hết mùa giải mà thôi. Vậy thì sao đây, người hùng Lampard?

Việc Lampard sẽ chuyển đến Mỹ thi đấu sau khi kết thúc mùa giải không phải bây giờ mới có. Người ta đã đồn đoán việc này ngay từ khi mùa giải bắt đầu, bất chấp khi ấy Lampard vẫn chưa gặp chấn thương và vẫn ghi bàn cho Chelsea. Nhưng dù sao dưới thời Di Matteo, những người yêu mến Lampard tại Stamford Bridge vẫn tin tưởng vào việc HLV người Ý vẫn tin dùng Lampard sau chấn thương, và anh sẽ được gia hạn hợp đồng. Nhưng rồi Benitez đến mang theo bóng mây đen. Ngay ngày thứ 2 sau khi nhậm chức, HLV người TBN đã phát biểu “như đấm vào mặt” là ông chẳng thèm quan tâm đến tương lai của Lampard tại Chelsea, đi hay ở cũng được hết. Điều này ngầm hiểu rằng tương lai của anh tại Stamford Bridge đã chấm dứt rồi. 11 năm cống hiến hết mình để rồi cũng phải ra đi khi tuổi xế chiều. Không chỉ Lampard, Ashley Cole cũng không thoát khỏi “án tử” này.

Lampard, người hùng tại Stamford Bridge
Lampard, người hùng tại Stamford Bridge

Lampard vẫn còn được các CĐV của Chelsea rất mến mộ. Điều này đã được chứng minh thông qua trận đấu hôm qua với Monterrey. Khi nhìn thấy anh khởi động ở bên ngoài sân, các CĐV Chelsea đã reo hò rất to, dành những tràng pháo tay không ngớt cho Lampard. Anh là người được cổ vũ nồng nhiệt nhất trong số những cầu thủ của Chelsea. Sau trận đấu, khi được hỏi về bản hợp đồng mới, Lampard xác nhận: “Việc gia hạn hợp đồng thêm 1 hay 2 năm không tồn tại đâu. Bởi vì hiện tại chẳng ai nói gì với tôi về việc đó hết, chẳng có kế hoạch nào về tôi cả. Tôi dù sao cũng chỉ là một trong số nhiều cầu thủ của Chelsea. Tôi đã có những quãng thời gian đẹp nhất ở đây. Nhưng có lẽ mọi chuyện không như là mơ. Không có gì kéo dài bất tận cả. Mặc dù tôi muốn ở đây đến hết sự nghiệp nhưng có lẽ bạn cần phải thực tế hơn thôi. Tôi thấy tôi đã có một năm thành công tại đây. Cũng như Drogba, chúng tôi là những người cựu binh trở lại và làm nên khác biệt. Tuy nhiên tôi không muốn nhìn thấy hình ảnh của mình không được trọng dụng và ngồi trên ghế dự bị. Tôi muốn được đá bóng. Đó là tính cách của tôi”.

Mặc dù đã có những lời đồn Lampard sẽ chuyển tới Mỹ thi đấu, một thông tin gây sốc đã được đưa ra khi Arsenal muốn có Lampard tại Emirates. Nếu điều đó thực sự xảy ra thì rõ ràng, anh vẫn còn tương lai ở Premier League, khi mà tính cạnh tranh ở Arsenal là dễ chịu hơn nhiều Chelsea. Lampard nói tiếp: “Người ta nói khi bạn già, bạn không nên chơi nhiều trận đấu nữa. Nhưng có những người khác nói rằng nếu bạn không đá bóng nhiều thì bạn sẽ mất đi cảm giác và mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn. Bạn luôn cần một số phẩm chất nhất định để đá bóng. Đó là lí do Paul Scholes giải nghệ khi anh ấy thấy mình không còn đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ nữa. Anh ấy không muốn ngồi dự bị. Khi bạn càng già bạn càng khó chấp nhận ngồi ghế dự bị. Và đó là lúc phải đưa ra quyết định. Tôi cảm thấy tôi vẫn còn có thể đóng góp 2 hay 3 năm nữa ở đỉnh cao. Tôi sẽ quyết tâm chơi bóng chừng nào tôi còn cảm thấy hữu ích. Nhưng quyền quyết định không phụ thuộc vào tôi nữa rồi. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tôi vẫn rất yêu Chelsea”.

Để Lampard ra đi chắc chắn sẽ là một sai lầm đối với Chelsea. Sai lầm này họ đã từng phạm phải với Drogba, để rồi Chelsea bây giờ khó khăn thế nào ai cũng biết. Từ lâu người ta đã lên án chính sách hắt hủi những lão tướng của Chelsea nhưng có vẻ như Roman Abramovich bỏ hết ngoài tai. Lampard là người không thể thiếu tại Stamford Bridge. Anh không chỉ đóng góp về chuyên môn mà anh còn là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho toàn đội, chưa kể ảnh hưởng của Lampard đằng sau những trận đấu, trên sân tập đến tư tưởng của các đồng đội. Hãy suy nghĩ cho kĩ, Abramovich, đừng để đến khi mất bò mới lo làm chuồng thì khi đó đã quá muộn!

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X