Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard và Shevchenko đưa Chelsea vượt qua Liverpool

Thứ Năm 20/12/2007 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải gặp đối thủ kỵ-giơ Liverpool ở vòng tứ kết Carling Cup, Chelsea đã mường tượng được những khó khăn mà mình sẽ gặp phải. Quả là, The Kop dù với đội hình gồm phần lớn là các cầu thủ dự bị đã chơi không đến nỗi tồi trên Stamford Bridge. Nhưng chỉ bằng một pha dứt điểm không khó của Lampard với sự giúp sức của ... Carragher, tất cả đã thay đổi. Chelsea có mặt ở bán kết và sẽ gặp Everton.

Kể từ khi Benitez cập bến nước Anh, Liverpool đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác, nhất là trong “con mắt“ của Chelsea. Đội bóng mà CLB thành London lo ngại nhất ở nước Anh không ai khác ngoài “kẻ đáng ghét“ đến từ vùng Merseyside. The Kop luôn chơi rất hay mỗi khi gặp Chelsea, đặc biệt là ở các giải cúp, sở trường của họ. Tuy nhiên, đó là khi The Blues còn dưới quyền Mourinho. Bây giờ thời thế đã khác. Avram Grant đã không còn “sợ” Benitez như người tiền nhiệm và chiến thắng tại trận tứ kết League Cup rất có thể là dấu chấm hết cho giai đoạn “ngán Liverpool“ của Chelsea.

Chelsea - Liverpool: Tất cả đã thay đổi

Dù đây là một trận thư hùng giữa 2 đội bóng lớn ở nước Anh nhưng do nó nằm trong khuôn khổ Carling Cup, một giải đấu không mấy quan trọng, nên cả 2 đội sử dụng khá nhiều gương mặt dự bị. Trong đội hình của Liverpool chỉ có 2,3 cầu thủ thường xuyên được đá chính (Carragher, Alonso, Arbeloa), còn lại đều là những gương mặt hay phải ngồi trên băng ghế dự bị (Sissoko, Voronin, Crouch, Babel, Itandje) và cả những cầu thủ trẻ (Hobbs, Lucas). Bên phía Chelsea dường như "máu" chiếc cúp này hơn khi Cech, Essien, Lampard, Shevchenko có mặt. Carvalho trở lại hàng thủ sau khi bình phục chấn thương. Tiền đạo trẻ Scott Sinclair đá cặp với Sheva trên hàng công.

Với lực lượng "ưu tú" hơn cùng lợi thế chủ nhà nên Chelsea là đội kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Họ chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng và liên tục tổ chức các đợt uy hiếp về khung thành thủ môn số 2 của Liverpool, Itandje. Nhưng điều này chưa đủ đảm bảo cho việc họ sẽ ghi được bàn thắng bởi Liverpool đâu phải là một đội bóng tầm thường.

Phút 12, đội chủ nhà có đợt triển khai tấn công mạch lạc. Bóng được phát triển bên cánh phải và Sheva đưa vào trong cho Kalou tung chân dứt điểm ngay ở tư thế thoải mái nhưng Itandje đã thể hiện phản xạ tuyệt vời và đẩy bóng ra. Sau đó vài phút, Babel có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua Mịkel nhưng cú chuyền ra của tiền vệ người Hà Lan cho Lucas đã bị Bridge ngăn chặn. Dù bị ép sân nhưng hàng thủ Liverpool chơi khá kín kẽ và không tạo quá nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà trong khi tuyến tấn công vẫn luôn tận dụng mọi cơ hội có được để tung các đòn đáp trả.

Đến phút 25, một sai lầm hiếm hoi của các hậu vệ đội khách khiến cho bóng đến chân của Lampard ở vị trí vô cùng thuận lợi khi trước mặt anh chỉ còn duy nhất thủ môn Itandje. Lampard có thừa thời gian và khoảng trống để thực hiện pha kết thúc nhưng cú hất bóng có phần điệu đà của tiền vệ người Anh lại đập trúng vào người Itandje chứ không bay vào khung thành rộng mênh mông ở phía sau. Chỉ 2 phút sau, đội khách có ngay cơ hội thuận lợi không kém để mở tỷ số. Sau một loạt những pha bật tường giữa bộ ba Voronin, Crouch và Lucas đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea, tiền vệ 20 tuổi người Brazil, Lucas có dịp đối mặt với Petr Cech tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ này chưa đủ sức đánh bại được thủ thành xuất sắc của Chelsea.

Nhiều thời điểm, Liverpool vẫn chứng tỏ họ là đối thủ vô cùng khó chịu với Chelsea


Có thể thấy, dù không thi đấu với đội hình mạnh nhất nhưng lối đá của Liverpool vẫn giữ được sự nhuẫn nhuyễn và sự phối hợp giữa các cầu thủ có phần còn ăn ý hơn đội chủ nhà. Nhưng trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng hầu như chỉ quanh quẩn ở ngoài khu vực 16m50 chứ ít khi tiếp cận được với khung thành 2 bên. Chỉ có duy nhất một tình huống đáng kể xảy ra và nó thuộc về đội chủ nhà. Sau một tình huống phạt góc, Essien tung ra cú sút căng từ sát vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, hai bên chưa tiến hành một sự thay đổi người nào. Chelsea vãn là đội ép sân nhiều hơn. Phút 52, nhận bóng từ đồng đội, Lampard có cú sút từ cự ly hơn 20m ở chính giữa khung thành, đưa trái bóng ... bay lên trời. Hơn 1 phút sau, Scott Sinclair dẫn bóng tốc độ từ giữa sân nhưng không thể vượt qua được Carragher khi xâm nhập vòng cấm Liverpool. Bóng bật ra đến chân của Essien. Sau một nhịp chỉnh hướng, tiền vệ này thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc bằng chân phải và Itandje đã tung người đẹp mắt, dùng 1 tay đẩy bóng ra. Ở ngoài sân, hẳn Benitez đang cảm thấy rất hài lòng về chốt chặn cuối cùng của Liverpool bởi ngay cả khi Reina không thi đấu thì tandje hoàn toàn đủ khả năng thay thế.

Trận đấu trở nên rất sôi động với những diễn biến liên tục. Phút 56, Carvalho chuyền về bằng đầu quá non, đưa bóng đến đúng tầm chân của ... Peter Crouch. Rất may cho Chelsea, là cú tâng bóng của "Sếu vườn" tuy đã vượt qua được Petr Cech nhưng không đủ mạnh để lăn vào lưới trống. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã kịp thời sửa sai khi phá được bóng ra. Ngay sau đó, Kalou dẫn bóng từ cánh trái rồi tung ra cú sút ở gần vạch 16m50. Itandje đã đứng nhìn nhưng trái bóng đi không trúng cầu môn, Chỉ cần chính xác một chút nữa thì có lẽ đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng.

Tuy nhiên, đến phút 58, mọi nỗ lực của Chelsea đã được đền đáp. Shevchenko đẩy bóng thông minh cho Lampard băng xuống và dứt điểm trong vòng cấm. Bóng đập chân trung vệ Carragher và bay qua đầu Itandje lúc này đã lao lên khép góc. Dù thủ môn người Pháp đã cố gắng lao về cứu thua nhưng không thể ngăn cản trái bóng bay vào lưới. 1-0 cho Chelsea. Khả năng gỡ hoà của đội khách lại giảm đi trông thấy khi họ chỉ còn 10 người trên sân. Phút 60, Crouch đã phi thẳng cả 2 chân vào phía sau Mikel vá trọng tài ngay lập tức rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Tiền vệ của Chelsea đã rất tinh quái trong tình huống này khi anh giả vờ tỏ ra vô cùng đau đớn dù pha vào bóng của Crouch không mạnh đến thế. Bởi sau đó Mikel đã hết đau rất nhanh và lại khoẻ khoắn để tiếp tục thi đấu. Nhưng chỉ riêng hành vi đốn ngã từ phía sau (một lỗi luôn bị phạt rất nặng) cũng đủ để Croụch nhận thẻ đỏ.

Đồng đội chia vui với Lampard sau bàn thắng có tính chất quyết định

Có thể khẳng định chiến thắng đã gần như nằm chắc trong tay của Chelsea mặc dù trận đấu còn tới hơn 30 phút nữa. Đội chủ nhà rất thoái mái trong các pha phối hợp còn HLV Benitez cũng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chơi bài liều khi tăng cường hàng tấn công với hy vọng gỡ hoà mong manh. Ông lần lượt tung chân sút trẻ người Pháp, Nabil El Zhar và tiền vệ Benayoun vào sân. Tuy nhiên với bất lợi về mặt nhân sự cùng việc phải thi đấu tại Stamford Bridge, đội khách đành "bó tay" cam chịu số phận. Phút 64, lại là Lampard tung ra cú kết thúc ở cự ly hơn 20m nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Itandje.

Phút 68, HLV Grant đưa Mikel ra khỏi sân và thay vào đó là một cái tên rất đáng chú ý, tiền vệ Michael Ballack. Đây là lần trở lại rất được trông đợi của cầu thủ người Đức trong màu áo The Blues sau hơn 8 tháng phải ngồi ngoài do chấn thương. Và Ballack đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ các CĐV Chelsea. Sự có mặt của Ballack chỉ đơn thuần mang ý nghĩa về mặt tinh thần bởi một bàn thắng đã là quá đủ với Chelsea. Họ chơi rất ung dung còn mọi nỗ lực của đội khách đều rơi vào vô vọng. Phút 78, El Zhar tung ra pha kết thúc sau đường chuyền của Voronin nhưng không có gì nguy hiểm cho Cech.

Những phút cuối trận đấu, Shevchenko có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 với một cú đá phạt chếch bên cánh trái. Tiền đạo người Ukraine sút khá tốt, bóng đi vòng qua hàng rào, chỉ tiếc nó không trúng vào khung thành mà lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng rồi, Sheva cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình. Phút 89, Bridge tạt bóng chính xác từ cánh trái, bóng qua đầu Ballack rồi đến đúng chân của Sheva ở góc hẹp. Và anh thực hiện ngay cú sú quyết đoán, đầy uy lực, đưa trái bóng qua 2 chân của Itandje, ấn định tỷ số của trận đấu.

Ballack trở lại sau hơn 8 tháng ngồi ngoài

Như vậy, với việc Chelsea vượt qua Liverpool, thành London đã thống trị Carling Cup năm nay khi góp 3/4 đội bóng ở vòng bán kết. Và người hâm mộ đang trông chờ một trận chung kết vô cùng hấp dẫn giữa Chelsea và Arsenal bởi cả hai đã tránh được nhau ở vòng bán kết (mùa giải trước, Chelsea cũng đã đánh bại ... chính Arsenal ở trận đấu cuối cùng để giành Carling Cup). Nếu điều đó xảy ra như vậy, có ai còn dám bảo giải đấu này là kém danh giá nhất nước Anh.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Belletti, Carvalho, Ben Haim, Bridge - Essien, Mikel (Ballack 68'), Lampard - Kalou, Sinclair (Joe Cole 57'), Shevchenko (Sidwell 90')
Liverpool: Itandje - Arbeloa, Hobbs, Carragher, Aurelio - Babel (Benayoun 73'), Sissoko, Alonso (El Zhar 60'), Lucas - Voronin; Crouch.

  • Thuý Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X