Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard và Banitez đều hướng đến một mục tiêu chung: Capital One Cup

Thứ Năm 20/12/2012 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh bại Leeds với tỉ số 5-1 tại tứ kết, Chelsea lập tức tiết lộ mục tiêu lớn nhất ở thời điểm hiện tại chính là vô địch ở một giải đấu vốn chưa bao giờ được The Blues coi trọng như Capital One Cup.

Chơi như mở ngủ trong hiệp một khi để Leeds có bàn mở tỉ số trước nhờ công của Luciano Becchio, thế nhưng rất may là Chelsea đã rút ra bài học kinh nghiệm để tránh có thêm một "thảm họa" nữa bằng cách lội ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1. Dù thắng đậm nhưng đại đa số người hâm mộ vẫn chưa thể hài lòng với cách mà Chelsea giành chiến thắng. Hơn thế nữa, người hâm mộ The Blues chắc chắn cũng sẽ không vui khi mục tiêu lớn nhất của Chelsea hiện tại không còn là Champions League hay Premier League nữa, mà là vô địch một giải đấu tưởng như chỉ dành cho đội dự bị của những ông lớn như Capital One Cup.

Chelsea
 

Thực ra thì đó là một mục tiêu vừa tầm với Chelsea lúc này khi Premier League đã quá xa tầm với còn cánh cửa Champions League cũng đã đóng lại từ lâu. Việc thất bại khi không thể giành chức vô địch thế giới cấp câu lạc bộ khi để thua đau Corinthians ở trận chung kết khiến Chelsea cần một điều gì đó để an ủi. Nhưng khi đối thủ tiếp theo tại bán kết là Swansea - đội bóng đang chơi khá tốt tại Premier League thì điều gì cũng có thể xảy ra, kể cả việc Chelsea có nguy cơ để mất nốt cả chức vô địch Capital One Cup nhỏ bé.

HLV Rafa Benitez cũng cảnh báo về mối nguy hiểm của Swansea, nhưng đại đa số người hâm mộ đều không tán thành cái cách mà Benitez nói về Swansea - một đội bóng hạng trung tại Premier League cứ như kiểu ông đang nói về một đối thủ lớn nào đó tầm cỡ như MU hay Man City vậy:" Swansea là một đội bóng có thực lực nên chúng tôi phải thi đấu tốt dù đối thủ ở trận bán kết là đội bóng nào. Họ thi đấu thứ bóng đá thực sự hấp dẫn khi luôn kiểm soát bóng ở tầm thấp. Mọi đối thủ đều quan trọng và với một đội bóng mạnh như Chelsea, chúng tôi phải vượt qua tất cả các thách thức đó".

Còn Lampard cũng buộc phải nhìn nhận thực tế rằng Capital One Cup chính là cứu cánh cho một mùa giải trắng tay của Chelsea:" Mọi danh hiệu đều quan trọng. Chúng tôi rất muốn có lại cảm giác được thi đấu trên sân Wembley khi giành chiến thắng, thế nên tôi hi vọng một lần nữa được tận hưởng cảm giác đó. Chúng tôi sẽ có một trận bán kết khó khăn nên điều cần làm lúc này là tiếp tục tiến về phía trước".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X