Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard sử dụng tuyệt chiêu của Park Hang Seo để đả bại thầy cũ

Thứ Hai 23/12/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có chiến thắng thuyết phục ngay trên đất khách, HLV Frank Lampard của Chelsea đã cho thấy ý tưởng chiến thuật cực kỳ hợp lý.

Lampard chia sẻ bí quyết sau trận thắng Tottenham

Trận cầu tâm điểm vòng 18 là cuộc đọ sức giữa 2 thầy trò Mourinho và Lampard, trong trận derby thành London. Dù bị đánh giá thiếu kinh nghiệm, chiến thuật so với Người đặc biệt, cũng như không có phong độ cao trong thời gian gần đây – nhưng đoàn quân trẻ của Lampard đã giành 3 điểm thuyết phục.
Điểm nhấn trong chiến thuật Chelsea ở trận đấu này, đó là họ đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 để tăng cường khả năng phòng ngự. Sơ đồ này đã phát huy tối đa sự hiệu quả trước những pha lên bóng của Spurs, là tiền đề cho những bàn thắng với ngày lên đồng của Willian.
Chia sẻ sau trận, chiến lược gia trẻ tuổi này cho biết: “Sơ đồ này giúp chúng tôi phòng ngự tốt và có thể tấn công trước Spurs. Đó là sự lựa chọn của tôi, không liên quan tới việc các cầu thủ có thể hiểu sơ đồ hay không.

HLV Frank Lampard lý giải bí quyết hạ gục Mourinho hình ảnh

HLV Frank Lampard vừa giành chiến thắng trước thầy cũ Mourinho


Dù vậy, toàn đội đã thực hiện xuất sắc kế hoạch đề ra, và giành kết quả như chúng ta đã thấy. Tottenham có nhiều cầu thủ tốc độ chạy phía sau hàng phòng ngự và gây ra rắc rối lớn, vì vậy tôi quyết định bổ sung thêm 1 trung vệ để đối phó. Vì thế, họ không thể vượt qua và gây khó khăn ở trận này.

Ngoài ra ở mặt trận tấn công, 3-4-3 cũng giúp Chelsea khai thác được 2 hành lang biên. Tôi rất hài lòng khi chiến thuật này đạt hiệu quả tốt.”

Cùng với đó, HLV Frank Lampard cũng chia sẻ về chiếc thẻ đỏ của Son Heung Min: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng đôi khi những khoảnh khắc bản năng vẫn xảy ra trong bóng đá. Đó là một thẻ đỏ hoàn toàn chính xác.

Chúng tôi ủng hộ Antonio Rudiger (sau khi bị phân biệt chủng tộc). Điều này không thể xảy ra ở bất kỳ SVĐ nào và phải được xử lý.”

Thống kê Tottenham 0-2 Chelsea: ‘Người đặc biệt’ ôm hận
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tottenham 0-2 Chelsea vòng 18 Premier League mùa giải 2019-20.
Sau 11 năm Chelsea mới làm được điều này trước Tottenham?
Kết quả Tottenham vs Chelsea giúp thầy trò Lampard chặn đứng chuỗi trận thất vọng, trong khi đó Mourinho nhận thất bại ngay lần đầu tiên đối đầu với học trò cũ.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X