Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard thừa nhận làm HLV còn khó hơn làm huyền thoại

Thứ Tư 18/11/2020 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiểu Chelsea tới chân tơ kẽ tóc khi còn là cầu thủ, nhưng HLV Frank Lampard vẫn đối mặt với vô vàn áp lực khi nhận công việc mới ở đội bóng cũ.

Lampard thừa nhận cuộc sống khắc nghiệt của HLV

Mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2018 tại Derby County, giờ đây Frank Lampard đã trở thành HLV của đội bóng lớn Chelsea hơn 1 mùa giải. Chia sẻ về công việc đầy áp lực này với BBC, huyền thoại The Blues cho biết:
“Cuộc sống của một cầu thủ đôi khi rất ích kỷ theo một mức độ nào đó. Nhưng sự thực là khi trở thành HLV, tôi phải đối mặt với mọi thứ theo cách khác khó khăn hơn nhiều. Bạn phải quản lý 25 cầu thủ trong đội, nhân viên trong CLB và giải quyết các vấn đề với các bộ phận khác nhau, không chỉ về bóng đá.
 
Bạn cần phải dành thời gian cho công việc khó khăn này. Và khi bắt đầu bước chân vào sự nghiệp huấn luyện, bạn phải luyện tập, phải gặp thất bại, tự cải thiện mình, tiếp tục thất bại và xây dựng những mối quan hệ với những người mà bạn chưa từng có khi còn là cầu thủ.

HLV Frank Lampard thừa nhận làm HLV còn khó hơn làm huyền thoại hình ảnh
HLV Frank Lampard thừa nhận áp lực khi ngồi vào ghế nóng

Bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng dễ dàng ngồi đó và nói: ‘Tôi muốn trở thành một HLV’. Rồi khi bắt đầu bước chân vào công việc, họ nhận ra: ‘Thực tế thì tôi chỉ muốn làm một chuyên gia thôi’. Tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, vì ngay kể cả trở thành chuyên gia cũng vô cùng khó khăn – nhưng rõ ràng công việc HLV còn nhiều trở ngại hơn nhiều.
 
Một HLV có khoảng 50 vấn đề phải giải quyết mỗi ngày. Nó tốn nhiều công sức hơn bình thường nhưng tôi yêu cảm giác đó và không thể sống mà thiếu đi áp lực.
 
Thú thực, tôi có thể cởi mở mà thừa nhận việc trở thành huyền thoại Chelsea đã giúp tôi có được công việc này, tôi đã thi đấu 13 năm tại đây và được đảm nhiệm vai trò HLV. Tôi phải dẹp bỏ cái tôi của mình ra ngoài hoặc không, tôi sẽ phá hỏng 13 năm tuyệt vời ở CLB. Nếu mọi thứ không diễn ra suôn sẻ, tôi sẽ bị phán xét một cách nhanh chóng và khắc nghiệt.”

Người đại diện tiết lộ Jorginho đã sẵn sàng đi theo Sarri
Người đại diện khẳng định Jorginho có thể nối gót HLV Sarri tới CLB tiếp theo trong tương lai trong bối cảnh vị trí của cầu thủ này ở Chelsea không mấy chắc...
Kepa sẵn sàng giảm lương để thoát cảnh khổ sở ở Chelsea
Kepa Arrizabalaga chấp nhận giảm lương để chấm dứt cơn ác mộng ở Chelsea.
Lập cú đúp trước Thụy Điển, Giroud có vài lời muốn gửi Frank Lampard
Tiền đạo Olivier Giroud lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Pháp trước Thụy Điển, phát biểu sau trận đấu cầu thủ 34 tuổi tuyên bố muốn được ra sân nhiều hơn ở...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X