Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard thiết lập kỷ lục "sát thủ" tại Premier League

Thứ Ba 23/09/2014 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Chelsea, Frank Lampard đã điền thêm một đội bóng vào danh sách nạn nhân của mình. Tổng cộng, anh đã sút tung lưới 39 đội bóng tại Premier League, một kỷ lục.

Frank Lampard đã không ăn mừng khi cú volley của anh làm tung lưới đội bóng cũ Chelsea, và giúp Man City giành lại một điểm ở Etihad. Nhưng hãy chúc mừng anh, người đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách sút tung lưới nhiều CLB Premier League nhất: 39 đội. Kỷ lục trước đó thuộc về cựu tiền đạo Man United, Andy Cole, người đã ghi bàn vào tổng cộng 38 đội bóng ở Premier League.

 

Bàn thắng đầu tiên của Lampard ở Premier League được ghi ở vòng mở màn của mùa giải 1997-98, khi West Ham làm khách trên sân của Barnley. Đó là trận đấu mà anh vào sân ở phút 76 thay cho Eyal Berkovic, và chỉ mất một phút để lập công, ấn định chiến thắng 2-1. Kể từ mùa giải đầu tiên tại Premier League (1995-96) đến nay, Lampard đã chạm trán 46 đội bóng, và sút tung lưới 39 đội trong số đó.

Phần lớn số bàn thắng trong sự nghiệp của Lampard được ghi trong 13 năm thi đấu tại Stamford Bridge, sân đấu đã đưa tên tuổi anh trở thành một huyền thoại với kỷ lục 211 bàn thắng cho Chelsea, tính trên mọi mặt trận.  Tình huống gỡ hòa 1-1 ở trận đại chiến Man City - Chelsea tối Chủ nhật vừa qua là bàn thắng thứ 172 của anh tại Premier League. Thành tích ấy chỉ còn kém cột mốc của Wayne Rooney và Thierry Henry, những người đang xếp thứ ba trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Premier League, 3 bàn nữa. Hiện tại Alan Shearer vẫn đang độc chiếm kỷ lục này với 260 bàn, xếp trên Andy Cole (189).

Sau 13 năm với 648 trận khoác áo Chelsea, Lampard đã không được CLB gia hạn hợp đồng và phải gia nhập New York City theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng do giải nhà nghề Mỹ chỉ khởi tranh vào tháng Ba năm sau, nên anh đã được cho Man City mượn để thi đấu nhằm giữ phong độ. Với hàng tiền vệ rất mạnh của Pellegrini, cơ hội cho một lão tướng 36 tuổi như anh là không nhiều, nhưng trong lần hiếm hoi được sử dụng (vào thay David Silva), anh đã biết cách để lại dấu ấn với bàn thắng quyết định, giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trên sân nhà và chấm dứt chuỗi toàn thắng của Chelsea.

Với bàn thắng vừa rồi, Lampard cũng đã lập thành tích ghi bàn liên tiếp tại Premier League trong vòng 18 mùa liên tiếp. Đó là một kỳ tích mà chỉ kém có mỗi Ryan Giggs mà thôi.

“Nạn nhân” của Frank Lampard từ A đến Z

Arsenal, Aston Villa, Barnsley, Birmingham City, Blackburn Rovers, Blackpool, Bolton, Bradford, Charlton, Chelsea, Coventry City, Crystal Palace, Derby County, Everton, Fulham, Hull City, Leeds United, Leicester City, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Middlesbrough. Newcastle United, Norwich City, Nottingham Forest, Portsmouth, Reading, Sheffield United, Sheffield Wednesday, Southampton, Stoke City, Sunderland, Swansea City, Tottenham, West Brom, West Ham, Wigan, Wimbledon, Wolves.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X