Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lampard sẽ chẳng đi đâu hết"

Thứ Hai 17/05/2010 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời cam đoan của Carlo Ancelotti, dập tắt hoàn toàn mọi tịn đồn râm ran gần đây về việc Lampard sẽ tái ngộ ông thày cũ Jose Mourinho ở Real Madrid. Tiền vệ người Anh sẽ tiếp tục là chủ công của The Blues mùa tới trong mục tiêu chinh phục  Champions League sau thành công lần đầu đoạt được cú đúp ở đấu trường trong nước.

Khả năng Mourinho ra đi là rất lớn. Sau khi đưa Inter tới Scudetto thứ 5 liên tiếp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn úp mở về việc sẽ tìm kiếm một môi trường "nhẹ nhàng" hơn Serie A. Nếu Inter đăng quang ở Champions League vào cuối tuần này để hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại, sẽ không gì cản nổi chuyện Mourinho từ bỏ Inter và đích đến tiếp theo nhiều khả năng là Real Madrid. Theo thông tin từ báo chí, "Người đặc biệt" đã ra điều kiện chỉ tới thành Madrid cùng vài cậu học trò cũ như Lampard hay Drogba.

Lampard sẽ tiếp tục gắn bó với Chelsea

Tuy nhiên, xem ra dù không bao giờ tiếc tiền, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng khó lòng lôi kéo ngôi sao sáng nhất The Blues (bởi thực chất, Chelsea cũng chẳng nghèo đến mức phải bán đi Lampard). Mới đây, HLV Ancelotti đã lên tiếng khẳng định sẽ không có chuyện Lampard rời khỏi thành London: "Cậu ấy sẽ ở lại đây và những thông tin vừa qua đều sai sự thật. Khi tôi mới tới Chelsea, cũng nảy sinh vấn đề John Terry muốn tới Man City. Và lúc nào, tôi cũng phải tuyên bố: Terry sẽ chẳng đi đâu hết. Giờ tôi không muốn lại phải phát ngôn những điều tương tự với trường hợp của Lampard. Chẳng có lý do gì để Frank phải rời khỏi Chelsea. Tôi biết cậu ấy rất rõ và hiểu được tình yêu và ý nghĩa của Lampard với đội bóng lớn như thế nào. Và chỉ có ở đây, cậu ấy mới được phát huy hết tài năng để ghi được tới 27 bàn trong một mùa giải, thành tích không dễ gì có được".

Bản thân Lampard cũng hết sức ngưỡng mộ Ancelotti sau những gì ông làm cho đội bóng: "Carlo tới nước Anh mà không cần phải kéo theo bộ sậu của mình. Thông thường một HLV khi chuyển đến một CLB mới thường mang theo một vài cầu thủ ưa thích để làm chỗ dựa. Còn ông ấy chẳng cần phải làm như vậy. Thế mà, Ancelotti vẫn dẫn dắt thành công Chelsea. Ancelotti luôn tận dụng tối đa những gì CLB sở hữu và thổi vào Chelsea một lối chơi hết sức quyến rũ. Tất cả cầu thủ, ban lãnh đạo và CĐV luôn tôn trọng Ancelotti".

"Ông ấy lúc nào cũng mỉm cười và thân thiện. Ancelotti là con người dễ gần và cởi mở, kể cả trong những chuyện riêng tư, không liên quan gì đến bóng đá. Ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng, Ancelotti đã thành công rực rỡ với cú đúp danh hiệu trong nước, chiến tích Chelsea chưa bao giờ vươn tới trong lịch sử cùng với danh hiệu vô địch Champions League. Tôi thực sự kính phục ông ấy", và Lampard bắt đầu có sự so sánh với người thày cũ Mourinho: "Ancelotti và Mourinho đều là những HLV vĩ đại nhất của Chelsea. Jose giúp đội bóng trở lại ngôi Vua sau gần 50 năm chờ đợi còn Carlo đưa Chelsea tới cú đúp đầu tiên".

Không hẳn Lampard đã hết mục tiêu ở Chelsea bởi vẫn còn một đinh cao nữa anh chưa đạt tới: chiếc cúp vô địch Champions League. Và thành công ở mùa vừa rồi sẽ tiếp thêm sự tự tin và phấn khởi để Chelsea vững tâm trên con đường chinh phạt châu Âu. Đánh giá về cơ hội của Chelsea ở mùa tới, Ancelotti cho hay: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ sắp 30 tuổi và đó chưa phải là đã già. Họ vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Mùa tới, dĩ nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tiến hành một vài thay đổi nhưng không phải vì vấn đề tuổi tác. Tôi chưa biết đích xác Chelsea sẽ cần bổ sung bao nhiêu người bởi có nhiều cầu thủ sẽ trở lại sau chấn thương như Bosingwa hay Essien. Có lẽ sẽ chỉ có 1,2 gương mặt mới tới Stamford Bridge trong mùa hè. Với đội hình này, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở Champions League mùa sau".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X