Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard "phát hoả" 4 lần, Chelsea san phẳng "thành trì" Aston Villa

Thứ Bảy 27/03/2010 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ 2 trong vòng có vài ngày, đội quân giàu có của ngài chủ tịch Abramovich giành thắng lợi với cách biệt khủng khiếp và còn xuất sắc gấp nhiều lần so với trận trước gặp Portsmouth. Hàng thủ mạnh nhất Premier League (tính đến trước trận này) của Aston Villa đã bị Chelsea phá tan tác tới 7 lần, trong đó 4 bàn thuộc về cùng một con người, Frank Lampard. The Blues đã có sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn cho trận "chung kết" sống còn với MU sau đây 1 tuần.

Hồi tháng 3 năm 2008, Lampard từng lập được thành tích mà bất cứ một tiền đạo nào cũng phải ao ước trong môi trường bóng đá đỉnh cao: ghi 4 bàn trong một trận đấu (gặp Derby County) và sau hơn 2 năm, anh đã tái diễn được kỷ lục này với nạn nhân là Aston Villa dù anh vốn chỉ là một tiền vệ thuần tuý. "Voi rừng" Drogba không ra sân nhưng đâu có vấn đề gì bởi Lampard còn xuất sắc hơn thế (nên nhớ tuy đứng sau Rooney trong danh sách ghi bàn của Premier League nhưng Drogba chưa có trận nào ghi quá 2 bàn ở mùa này, chưa nói gì đến con số 4).

Lampard ghi 4 bàn: Khó tin nhưng có thật

Nếu nhạc trưởng của The Blues làm được điều này trước những đội bóng nhỏ thì đã là huy hoàng lắm rồi, đằng này Aston Villa lại vô cùng khó gặm. Họ chính là đội để thủng lưới ít nhất sau 31 vòng (cùng "đại gia" MU), song chỉ cần một trận đấu, họ đột nhiên rớt xuống thành một đội tầm thường. Ngoài Lampard,  không thể bỏ qua công lao to lớn của Yuri Zhirkov với một cú "ngã vờ" và một pha "ngã thật", kiếm về cho đội nhà 2 quả phạt đền. Chelsea đang lao về phía trước với sức mạnh của một chiếc xe ủi hạng năng, san bằng mọi chướng ngại vật gặp phải trên đường đi, khiến cả MU và Arsenal cũng phải khiếp sợ.

Kết quả
Birmingham 1-1 Arsenal
Phillips 90' - Nasri 81'

Chelsea 7-1 Aston Villa
Lampard 15', pen 44', pen 62', 90'; Malouda 57', 68'; Kalou 83' - Carew 29'

Hull City 2-0 Fulham
Bullard pen 16'; Fagan 48'

Tottenham 2-0 Portsmouth
Crouch 27'; Kranjcar 41'

West Ham 0-1 Stoke
Fuller 69'

Wolverhampton 0-0 Everton

Chelsea tiếp đón các vị khách Aston Villa tại sân nhà Stamford Bridge với mục tiêu phục thù thất bại 1-2 ở trận lượt đi và quan trọng hơn là leo lên ngôi đầu bảng, gây sức ép lên MU thi đấu sau đây 2 tiếng. Nhưng đội khách không hề dễ dánh bại nhất là khi vẫn đang còn cơ hội tranh đấu một suất tham dự Champions League và họ cũng là đội duy nhất ở giải Ngoại hạng chưa thua một trận đấu nào kể từ đầu năm 2010.

Trận này không hiểu vì lý do gì chiến lược gia Carlo Ancelotti lại quyết định cất chân sút số 1 Didier Drogba trên băng ghế dự bị và Anelka, tiền đạo có phong độ kém hơn nhiều, là người chơi cao nhất trên hàng công. Ballack cũng không có tên trong đội hình xuất phát và thay vào đó là Deco, cái tên nhiều khả năng sẽ chia tay với The Blues vào cuối mùa giải. Joe Cole, cầu thủ đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo về việc gia hạn hợp đồng, đựoc ra sân ngay từ đầu và thi đấu ở hai bên cánh cùng với Malouda, tiền vệ đã lập được cú đúp trong trận đại thắng Portsmouth 5-0 hồi giữa tuần. Cuộc khủng hoảng chấn thương nơi hàng thủ đã khiến những cầu thủ chuyên ngồi dự bị như Ferreira và Alex có cơ hội khẳng định mình. Bên phía Aston Villa, HLV Martin O'Neil may mắn tập hợp đầy đủ lực lượng tốt nhất và gần như không thiếu một trụ cột nào.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng và cán cấn chưa thực sự nghiêng hẳn về bên nào. Chelsea tấn công và Aston Villa đáp trả. Hàng thủ 2 đội buộc phải thi đấu rất tập trung nhằm tránh tối đa mọi sai sót có thể mắc phải. Và trong cái thế trận "bình bình" đó, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước vào phút 15. Từ cánh trái, Malouda căng ngang rất mạnh, chẳng khác gì một cú sút, nhờ thế trái bóng đã đi qua một loạt cái chân và Lampard cũng phải rất nỗ lực nhoài người mới chạm được vào bóng để mở tỷ số cho Chelsea.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Zhirkov cũng là người hùng của trận đấu

Bàn thắng chưa thể giúp cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 32 trở nên hấp dẫn hơn bao nhiêu. Những tưởng The Blues sẽ chơi tốt và hưng phấn sau khi vượt lên dẫn trước nhưng rốt cục, họ lại để đối thủ gỡ hoà thành công vào phút 29. Có bóng bên cánh phải, Ashley Young tạt vào trong và hàng loạt hậu vệ của đội chủ nhà (Alex, Zhirkov và cả đội trưởng Terry)  mãi dõi theo những hình bóng khác mà không thèm để ý một John Carew ở phía sau băng xuống từ đời nào rồi bình tĩnh hạ gục Petr Cech bằng cú đệm bóng đơn giản ở cự ly gần.

Dù bị rơi vào hoàn cảnh nào, Chelsea chẳng có gì biến chuyển trong lối chơi như thể nghĩ rằng kiểu gì thắng lợi cuối cùng cũng thuộc về họ. Các cầu thủ áo xanh vẫn chơi khá chậm rãi nên rất dễ hiểu khi không vượt qua được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội khách. Song nhờ vào pha diễn kịch chuyên nghiệp của Yuri Zhirkov, họ kết thúc hiệp đầu tiên với kết quả thắng 2-1. Trung vệ Collins đúng là có chặn đường di chuyển của cầu thủ người Nga nhưng anh không hề đưa ra một tác động trực tiếp nào lên người Zhirkov, vậy mà chàng hậu vệ trái của The Blues đã ngã quá đẹp trong khu vực 16m50 và kiếm về một quả phạt 11m cho đội nhà. Nên thông cảm với trọng tài chính Peter Walton ở tình huống này bởi chỉ xem lại pha quay chậm với góc quay ngang, mới có thể nhận ra sự láu cá của Zhirkov. Trên chấm phạt đền, Lampard hoàn thành trọng trách với cú sút quyết đoán vào góc cao và ghi bàn thắng thứ 15 ở Premier League mùa bóng năm nay.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa có phần dâng cao đội hình hơn hòng gỡ hoà trong khi đội chủ sân Stamford Bridge chủ trương cầm bóng chắc ở giữa sân và sẽ cố gắng tận dụng mọi sơ hở mà hàng thủ đối phương tạo ra. Phút 57, Deco vẩy má ngoài mở bóng sang bên cánh trái cho Zhirkov và "kịch sĩ" đến từ xứ sở Bạch Dương căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm. Malouda có mặt đúng chỗ để dứt điểm tung lưới Friedel. Thời gian gần đây, tiền vệ người Pháp chơi cực kỳ chói sáng và liên tục đóng góp vào các thắng lợi của đội nhà.

Số phận của Aston Villa gần như đã được định đoạt và nếu họ buông xuôi, nguy cơ vỡ trận là rất lớn. Phút 62, Zhirkov tiếp tục đổ vật trong vòng cấm và lần này, quyết định thổi phạt 11m của trọng tài là vô cùng chính xác bởi Warnock rõ ràng đã phạm lỗi trái phép với cầu thủ của Chelsea. Vẫn là cái tên quen thuộc Frank Lampard bước lên thực hiện và Friedel cũng chẳng buồn trổ tài, khiến tiền vệ số 8 nhẹ nhàng hoàn tất cú hattrick đầu tiên của riêng mình trong mùa giải này. 

Malouda lập cú đúp trận thứ 2 liên tiếp

Chưa dừng lại ở đó, phút 68, Lampard khống chế gọn gàng đường chuyền của Zhirkov rồi đẩy sang cho người đồng đội Malouda kết thúc sấm sét, làm tung mành lưới Friedel tội nghiệp, ghi bàn thứ 4 qua 2 trận gần đây. Chelsea lại khiến các đối thủ phải run sợ với sức công phá khủng khiếp (5 bàn/trận). Vài phút sau, suýt chút nữa cầu thủ mới vào sân Delfouneso giảm bớt thất bại nặng nề cho đội khách khi cú ra chân từ ngoài vòng cấm của anh trúng vào người Alex đổi hướng và Cech đã chịu bó tay, may là trái bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 76, "người hùng" Zhirkov (1 đường chuyền thành bàn và 2 lần tạo ra 11m) được rút ra khỏi sân và cầu thủ trẻ từng chơi khá ấn tượng cách đây vài ngày ở trận gặp Portsmouth, Van Aanholt vào thay. Tinh thần của đội khách đã xuống rất thấp và ngay cả khi không muốn "hành hạ" thêm đối phương, các học trò của Ancelotti vẫn tìm thêm được bàn thắng. Lampard khởi xướng đợt phản công nhanh và Anelka là người đưa bóng thuận lợi cho Kalou kết thúc chéo góc, buộc Friedel ngậm ngùi chui vào lưới nhặt bóng lần thứ 6. Anelka rất khao khát lập công để "ganh đua" với Drogba nhưng khi được trao cơ hội tốt nhất từ đầu trận, anh lại thất bại trước thủ môn người Mỹ.

Giấc mộng kinh hoàng của thày trò O'Neil tại thành London chưa thể kết thúc bởi vào phút bù giờ thứ nhất, bảng điện tử đã nhảy lên con số 7. Milner cản phá cú tạt của Malouda và vô tình đưa bóng đến đúng tầm chân của Lampard. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, "Người không phổi" đặt lòng chuẩn xác vào góc xa, kết thúc màn trình diễn chói loà của mình. Nếu trận đấu vẫn còn tiếp tục, không ai dám chắc Lampard còn đủ sức ghi được thêm mấy bàn nữa.

Đây là thắng lợi có cách biệt lớn nhất của Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải và là lần thứ 2, họ sút tung lưới đối phương tới 7 lần (nạn nhân lần trước là Sunderland). Nhờ những kết quả "dã man" như thế này, mà họ mới trở thành đội có hàng công mạnh nhất nước Anh. Trên khán đài, chủ tịch Abramovich nở nụ cười mãn nguyện vì cuối cùng, mong ước được chứng kiến một Chelsea chơi đẹp mắt, quyến rũ và giàu sức tấn công đã được đáp ứng với sự xuất hiện của Ancelotti. Nhưng sẽ chỉ là một cái kết có hậu nếu The Blues đăng quang ở giải Ngoại hạng sau khi đã bị loại khỏi Champions League. Còn Aston Villa, họ gần như đã bị loại khỏi cuộc đua giành vị trí thứ 4 bởi đã kém Tottenham tới 7 điểm (thắng Portsmouth 2-0 ở vòng này).

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov (Van Aanholt 76'), Deco (Ballack 72'), Mikel, Lampard, Joe Cole (Kalou 76'), Anelka, Malouda
Aston Villa: Friedel, Luke Young, Collins, Dunne, Warnock, Milner, Petrov (
Downing 63'), Sidwell, Ashley Young, Carew (Delfouneso 63'), Agbonlahor (Beye 72')

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X