Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ sắp bị cấm ăn mừng, Lampard bày tỏ sự bất bình

Thứ Sáu 15/01/2021 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard đã chia sẻ quan điểm về việc các cầu thủ được khuyến cáo không ăn mừng quá cuồng nhiệt sau khi ghi bàn do chính phủ Anh siết chặt hơn các biện pháp phòng chống Covid-19.
Nước Anh được xác định là điểm khởi phát chủng mới của virus corona (độc tính không thay đổi nhưng độ lây lan mạnh hơn), dẫn đến số ca mắc Covid-19 và tử vong không ngừng tăng đột biến thời gian qua ở xứ sương mù, dẫn tới đợt phong tỏa thứ 3 ở quốc gia này. Các hoạt động thể thao vẫn được phép diễn ra nhưng buộc phải tuân thủ những quy tắc phòng dịch chặt chẽ hơn theo yêu cầu từ các nhà chức trách.

Cầu thủ sắp bị cấm ăn mừng, Frank Lampard bày tỏ sự bất bình hình ảnh
Virus corona đang ảnh hưởng đến nước Anh và bóng đá
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh quốc, Julian Knight đã lên tiếng chỉ trích một số màn ăn mừng bàn thắng trên sân cỏ là “không có não” vì thiếu tuân thủ những quy định giãn cách. Ngoài ra, một số cầu thủ cũng đã phá luật khi tổ chức đón năm mới quá rầm rộ và tụ tập đông người trái phép.

Trong một buổi phóng vấn mới đây, Frank Lampard - HLV trưởng Chelsea - đã bày tỏ quan điểm riêng: "Không phủ nhận một số cầu thủ bóng đã vi phạm những quy định được đưa ra. Bản thân họ cũng đã thừa nhận lỗi lầm của mình khi bị phát hiện. Nhưng dù thế nào thì đó vẫn là sai sót của họ"

“Tuy nhiên đâu phải trong xã hội thì duy nhất giới cầu thủ là vi phạm quy tắc. Ngay cả một số chính trị gia cũng bị phát hiện đã không tuân thủ đúng quy định phòng dịch. Vì vậy, tôi nghĩ không nên trầm trọng hóa vấn đế làm gì và thật không công bằng khi biến cầu thủ trở thành tâm điểm chỉ trích như hiện tại".

“Mặt khác, tôi tin các cầu thủ đều hiểu trách nhiệm của mình và sau vài sự việc gần đây, tôi tin họ sẽ thay đổi, biết tuân thủ luật lệ hơn. Bản thân tôi không hề ủng hộ những người chỉ chăm chăm chĩa mũi dùi nhắm vào giới cầu thủ, những người vẫn đang nỗ lực làm công việc của họ".

Frank Lampard
Lampard bày tỏ ý kiến của mình

“Nếu họ mắc sai lầm, hãy chỉ ra và kỷ luật họ đúng luật. Nhưng các cầu thủ cũng là con người, cũng phải trải qua những cảm xúc, giai đoạn khó khăn như tất cả nên cũng cần sự cảm thông. Ngoài ra, chắc chắn không phải chỉ mỗi giới cầu thủ là vi phạm quy định".

“Trong khi rất nhiều thành phần trong xã hội được yêu cầu phải ở nhà hoặc có thể làm việc tại nhà thì các cầu thủ vẫn phải ra ngoài trời, luyện tập và thi đấu cũng như tiếp xúc với vô số những người khác. Nguy cơ nhiễm bệnh của họ vì thế cao hơn rất nhiều và đằng sau họ còn là cả những người thân, gia đình.

“Do đó, tôi mong tất cả có cái nhìn công bằng hơn cho giới cầu thủ. Họ vẫn phải buộc phải sân vì không ai cho họ nghỉ, giải đấu vẫn đang diễn ra như bình thường bất chấp dịch bệnh. Nếu bạn thật sự yêu bóng đá thì bạn quá rõ không dễ kiểm soát cảm xúc trong môn thể thao này. Dĩ nhiên giới chức không sai khi yêu cầu mọi thứ cần phải được tiết chế một cách hợp lý trong thời buổi dịch bệnh này nhưng để kiểm soát được cảm xúc trên sân cỏ cực kỳ khó khăn, không kém gì các yêu cầu về mặt chuyên môn.”

“Tôi tin rồi tất cả sẽ thấy các cầu thủ sẽ làm được việc đó (kiềm chế cảm xúc) dù rằng những xúc cảm mà bóng đá tạo ra là một nét đẹp, một phần không thể thiếu của cuộc chơi. Do đó công chúng hãy ủng hộ họ bằng một cái nhìn bớt khắt khe hơn".
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X