Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard ở lại Chelsea vì ... gia đình

Thứ Tư 24/02/2010 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới đây trên kênh Chelsea TV, tiền vệ Frank Lampard tiết lộ hơn 1 năm trước đây, anh đã từng có ý định chuyển đến Inter để hội ngộ với người thày cũ Jose Mourinho nhưng rồi tình yêu với Chelsea cùng những lời dặn dò của bố mẹ đã níu giữ anh ở lại sân Stamford Bridge cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Lampard công khai bày tỏ suy nghĩ của mình vào thời điểm đó: "Nói một cách thành thực, tôi đã nghĩ đến việc rời khỏi Chelsea. Đó là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi (mẹ của Lampard mất vì bệnh viêm phổi và sau đó, là vụ chia tay với người vợ Elen Rives - PV). Khi đó, tôi đã rất bối rối vì không hiểu mình thực sự cần gì mặc dù trong thâm tâm tôi muốn kết thúc sự nghiệp cùng Chelsea. Nhưng tôi lại có cảm giác mình cần phải có một sự thay đổi lớn lao. Chuyển đến một CLB khác ở nước Anh là khả năng chưa bao giờ tôi nghĩ tới nhưng Inter thì rất có thể bởi mọi người đều biết, tôi có tình cảm sâu nặng đến như thế nào với Jose Mourinho".

Gia đính đã tác động đến quyết định ở lại Chelsea của Lampard

Và tiền vệ người Anh lý giải nguyên nhân vì sao anh vẫn quyết định gắn bó với The Blues: "Sau khi suy nghĩ kỹ càng và tỉnh táo, tôi đã nhận thức được mình thực sự muốn gì và Chelsea đã mang lại cho tôi những gì. Tôi luôn nhớ như in những lời cặn dặn mà cha mẹ tôi thường xuyên nói: "Con không bao giờ được phép quên những khoảnh khắc khi bước ra sân đấu, tên con được mọi người tung hô. Con cũng không được quên những người đã đưa con về đây và trao cho con cơ hội được toả sáng như ngày nay (Lampard trưởng thành từ West Ham, đội bóng cùng thành phố với Chelsea nhưng ở The Blues, anh mới trở thành một ngôi sao lớn).

Chính những lời đó khiến tôi phải suy nghĩ và đã đưa ra được quyết định đúng đắn. Gia đình luôn muốn tôi ở lại Chelsea và sẽ là sai lầm nếu tôi rời khỏi nơi đây. Inter là một CLB thú vị với một HLV tài ba nhưng họ không phải là Chelsea. Giờ đây, tôi đã hiểu đội bóng luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Được kết thúc sự nghiệp ở Chelsea là vinh dự lớn của tôi". Hiện tại ở The Blues, Lampard là cầu thủ đóng vai trò quan trọng thứ 2 ở đội bóng với chức đội phó, xếp sau đội trưởng John Terry

Ngoài ra, trước thềm cuộc đối đầu với Inter do người thày cũ Mourinho dẫn dắt, Lampard bộc bạch suy nghĩ của mình: "Mourinho sở hữu những con người phù hợp với triết lý bóng đá của ông, chính vì thế, ông sẽ tận dụng được hết khả năng của họ để tạo nên một Inter mạnh mẽ. Thế nhưng, Ancelotti cũng là một HLV tài ba. Ông ấy là người dễ gần và bạn hoàn toàn có thể nói chuyện cởi mở với ông ấy. Quan trọng nhất là Chelsea phải nỗ lực hết mình và làm việc cẫn mẫn để đạt được kết quả tốt nhất".

Với Lampard, Didier Drogba chính là người nắm giữ chìa khoá trong trận đấu với Inter: "Cậu ấy là tiền đạo giỏi nhất hiện nay. May ra chỉ có duy nhất Wayne Rooney gần đạt tới đẳng cấp của Drogba và cả hai đang tranh đấu để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Nếu cậu ấy cứ thi đấu như những trận gặp Arsenal, Cardiff hay Wolves thì có lẽ sẽ chẳng ai sánh nổi". Cuối tuần vừa rồi, Lampard đã không ra sân trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Wolves do dính phải chấn thương nhẹ tuy nhiên, may là anh đã kịp bình phục để ra sân vào đêm nay. Cùng Drogba, Lampard chính là quân bài chủ chốt trong tay của Ancelotti trong mục tiêu chinh phục thành công Giuseppe Meazza.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X