Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard nói gì về việc các “bom tấn” Chelsea chưa tỏa sáng?

Thứ Hai 26/10/2020 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard tin rằng Chelsea không có lý do gì để lo lắng sau khi trải qua 2 trận không ghi bàn.

Thuyền trưởng The Blues hoàn toàn tin tưởng rằng Timo Werner và Kai Havertz sẽ sớm tỏa sáng.

Chelsea khô hạn bàn thắng

Frank Lampard nói gì về việc các bom tấn Chelsea chưa tỏa sáng hình ảnh
Chelsea mới trải qua 2 trận hòa 0-0

Chelsea chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích trong trận hòa 0-0 với Manchester United vào thứ 7 vừa qua. Trước đó vài ngày, họ cũng hòa không bàn thắng Sevilla tại Champions League.

Chelsea đã chuyển sang cách tiếp cận các trận đấu theo hướng phòng ngự nhiều hơn trong tuần này sau khi bắt đầu mùa giải với sự cởi mở và nhận nhiều bàn thua. Dù vậy, họ chưa thể tìm thấy sự cân bằng hoặc tận dụng tốt nhất hàng công của mình.

Lampard không lo lắng

Tuy nhiên, HLV Frank Lampard vẫn dành sự ủng hộ cho bộ tứ đắt giá: Hakim Ziyech, Timo Werner, Kai Havertz Christian Pulisic để tạo ra sự khác biệt trong mùa giải. Thuyền trưởng Chelsea nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo trực tuyến:

“Tôi rất hạnh phúc với Werner. Nếu bạn quay trở lại trận đấu trước đó, cậu ấy đã ghi 2 bàn và Havertz có 1 bàn. Tôi ít lo lắng nhất là ở tiền tuyến với những cầu thủ mà Chelsea có ở đó.”

Lampard Werner va Havertz
Lampard không lo lắng với phong độ của Werner và Havertz

“Thông thường sẽ mất một khoảng thời gian để xây dựng sự ăn ý. Vì khi chúng tôi làm bóng từ phía sau, rõ ràng sẽ mất thời gian để hoàn thiện. Lý do chúng tôi màn về Werner và Havertz là để tăng thêm chất lượng của mình.”

“Ziyech đã tiến gần việc đá chính một trận đấu với thể lực cải thiện. Tôi không lo lắng về điều đó. Bàn thắng chưa tới nhiều với chúng tôi lúc này. Đó là điều bình thường, điều đó vẫn xảy ra trong bóng đá nhưng tôi hạnh phúc với các cầu thủ của mình.”

Dưới thời Lampard, Chelsea thường là đội chủ động chơi pressing, thích giữ bóng. Nhưng trước MU, họ đã phòng ngự sâu hơn và chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài. Lampard thừa nhận The Blues vẫn đang tìm cách cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, đồng thời ca ngợi tác động gần đây của hậu vệ 36 tuổi, Thiago Silva.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã để thủng lưới nhiều bàn hơn trong một số trận đấu so với những gì mong muốn ở mùa giải này. Điều quan trọng là phải giải quyết những vấn đề đó. Rõ ràng là bạn đã đề cập đến hậu phương và tôi nghĩ trận vừa qua chúng tôi đã phòng ngự tốt.”

“Với tôi, mấu chốt là sự tập trung. Đó là thứ sẽ xác định khả năng phòng ngự ở những cầu thủ hàng đầu nói chung. Những gì bạn thấy ở Thiago Silva trước MU là một hậu vệ tập trung ở mọi thời điểm của trận đấu và tôi nghĩ đó là một điểm cộng lớn.”

“Sự cân bằng của đội là điều mà chúng tôi không ngừng cố gắng làm việc. Chúng tôi chưa có được sự bùng nổ đã thấy từ Werner, Havertz hay Pulisic. Đó cũng là bình thường. Nhưng tôi phải khẳng định một thực tế rằng chúng tôi đã phòng ngự rất tốt trong thứ 7.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X