Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: "Người không phổi" muốn trở thành "người không tuổi"

Thứ Năm 04/08/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những nghi ngại về phong độ đang có dấu hiệu suy giảm do tuổi tác, tiền về Frank Lampard đã khẳng định bản thân vẫn còn đủ sức lực và muốn trở thành "người không tuổi" giống như Ryan Giggs của MU.

Sự suy sụp của Chelsea trong giai đoạn giữa mùa giải trước được nhiều người qui chụp là... tại Lampard. Thực ra không phải do Lampard chơi tệ, mà bởi đúng lúc quan trọng nhất thì tiền vệ đã bước sang tuổi 33 này lại dính chấn thương và không thể thi đấu. Thiếu Lampard, tuyến giữa của Chelsea thiếu hẳn đi những ý tưởng sáng tạo do Ramires chưa hòa nhập, Essien hay Obi Mikel vốn là những tiền vệ phòng ngự. Thời điểm đó, người được mong chờ cáng đáng tạm vai trò sáng tạo tại khu trung tuyến là Benayoun cũng dính chấn thương. Thế là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công trở nên suy yếu dẫn đến thời điểm phong độ suy sụp của The Blues.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Chelsea sốt sắng trong vụ Modric đến thế, bởi rõ ràng phong độ Lampard không còn ở thời kì đỉnh cao nữa. Mùa trước, Lampard chỉ ghi được 13 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo trong 32 trận ra sân, quá ít so với con số 27 bàn, 20 pha kiến tạo trong 51 trận ra sân ở mùa 2009-2010, hay xa hơn là 20 bàn, 19 pha kiến tạo trong 57 trận ra sân ở mùa 2008-2009. Rõ ràng chỉ nhìn vào những con số, cộng với cái tuổi 33 thì chẳng ai có thể yên tâm mà trao tương lai lâu dài vào tay Lampard nữa, dù "người không phổi" vẫn đang là một phần quan trọng của Chelsea.

Lampard muốn trở thành "người không tuổi" giống Ryan Giggs của Manchester United

Đáp trả lại những hoài nghi về tuổi tác, Lampard đã từng tuyên bố sẽ "giải nghệ khi không còn đủ sức ghi bàn cho Chelsea". Gần đây nhất, Lampard lại tiếp tục đáp trả những ánh mắt nghi ngại bằng việc khẳng định đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Thậm chí, tiền vệ này còn lấy cả Giggs của Manchester United làm dẫn chứng về việc một cầu thủ vẫn có thể chơi tốt tại Premier League dù đã có tuổi:" Tôi nghĩ rằng khái niệm về độ tuổi đã thay đổi. Mọi người bắt đầu nghĩ rằng bạn không thể chơi tốt khi đã 30 tuổi, nhưng vẫn có những cầu thủ có thể chơi ở phong độ đỉnh cao dù đã có tuổi trong nhiều năm liền.

Ví dụ như Ryan Giggs chẳng hạn. Anh ấy đã thi đấu rất hay trong trận tứ kết Champions League gặp chúng tôi ở mùa trước, và còn nhiều trận đấu khác nữa khi ở độ tuổi 37. Nếu bạn biết cách chăm sóc bản thân, giữ nguyên động lực thi đấu và quan trọng là hiểu rõ cơ thể mình, bạn vẫn có thể kiếm soát tốt bản thân. Nếu làm được thế, bạn vẫn có thể thi đấu tốt trong nhiều năm liền ở độ tuổi 30. Tôi thích được chơi bóng, thích các hoạt động thể thao và cả các hoạt động bên lề ngoài sân cỏ".

Rõ ràng với những phát biểu trên, Lampard vẫn cho thấy tiền vệ này khát khao thi đấu và cống hiến đến như thế nào. Nếu thực sự Lampard đã nắm giữ được bí quyết để trở thành một trong những "đại thụ" tại Premier League giống Giggs, có lẽ việc "người không phổi" trở thành "người không tuổi" là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Như Đạt (Theo The Sun/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X