Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard ngợi ca đồng đội sau chiến thắng "hoành tráng" của tuyển Anh

Thứ Bảy 08/09/2012 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn, đội tuyển Anh đã mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu bằng chiến thắng hết sức ấn tượng trước Moldova. Quá mãn nguyện với kết quả này, "người hùng" Frank Lampard đã lên tiếng khen ngợi các đồng đội - đặc biệt là những cầu thủ trẻ.

Chung bảng đấu với những đối thủ không hề dễ chơi như Montenegro, Ukraine hay Ba Lan, đội tuyển Anh cần những chiến thắng trước các đội tuyển được đánh giá thấp như Moldova và San Marino. Ngay trong trận mở màn, người hâm mộ đang muốn xem Tam Sư sẽ thể hiện bộ mặt thế nào sau khi trình diễn lối chơi không mấy thuyết phục tại Euro 2012. Hiểu được rất nhiều ánh mắt đánh giá đang dõi theo khi rơi vào một bảng đấu tương đối khó khăn, đội tuyển Ạnh đã có câu trả lời bằng chiến thắng "năm sao" trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Moldova với cú đúp mở tỉ số của Lampard, ba bàn thắng còn lại được ghi lần lượt do công của Alex Oxlade Chamberlain, James Milner và Leighton Baines.

Lampard
Lampard lập cú đúp cho đội tuyển Anh

Lập cú đúp mở ra chiến thắng cho Tam Sự, "người hùng" Frank Lampard tỏ ra rất hào sảng khi trả lời phỏng vấn sau khi cùng các đồng đội "vùi dập" Moldova. Trong trận đấu này, điểm nhấn đáng chú ý nhất của Tam Sư là việc HLV Roy Hodgson kết hợp đội hình gồm những cầu thủ ở hai thế hệ. Những Lampard, Gerrard, Terry... mang lại kinh nghiệm từ thế hệ vàng son của bóng đá Anh, còn Cleverley hay Oxlade Chamberlain lại mang đến sức sống mới của lứa trẻ.

Chính những cầu thủ trẻ như Cleverley hay Chamberlain đã giúp cho những cầu thủ như Lampard lấy lại cảm hứng thi đấu. Mẫu cầu thủ như Lampard, Gerrard hay Milner thường mạnh ở lối chơi dựa trên nền tảng thể lực, còn Cleverley và Chamberlain mới chính là đại diện của lứa trẻ với lối chơi mềm mại hơn. Là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất trận với một cú đúp, thế nhưng Frank Lampard lại không nói về mình. Thay vào đó, "người không phổi" dành lời tán dương cho các cầu thủ trẻ:" Cleverley là mầu tiền vệ thông minh, cậu ấy thi đấu với niềm cảm hứng của tuổi trẻ. Cậu ấy sẽ tiếp tục là ông chủ của khu trung tuyến tuyển Anh trong tương lai.

Chamberlain cũng có một ngày thi đấu thăng hoa. Cậu ấy gây ấn tượng bằng tốc độ và kĩ năng xử lí bóng. Thật tuyệt vời khi chứng kiến những cầu thủ trẻ lại thi đấu với đẳng cấp như vậy".

Giành chiến thắng nhưng tuyển Anh chưa hẳn đã được quyền thỏa mãn quá sớm, khi Lampard cho rằng Tam Sư cần tỉnh táo để làm tốt hơn nữa trong những trận sau:" Bất cứ khi nào, kể cả lúc đã thi đấu tốt rồi, chúng tôi vẫn cần tìm ra những điểm yếu để cải thiện. Tôi nghĩ rằng trong hiệp hai đã có những lúc chúng tôi thi đấu chủ quan, điều đó thật dễ hiểu khi bạn đang dẫn trước 3-0. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần tập trung hơn nữa trong trận đấu với Ukraine".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X