Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard ngầm đá xoáy thầy cũ Mourinho không biết dùng người

Thứ Tư 25/12/2019 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea từng lãng phí và giờ tiếc nuối những viên ngọc như Kevin De Bruyne, Mohamed Salah hay Romelu Lukaku, thế nên HLV người Anh quyết tâm không đi vào vết xe đổ của thầy cũ.

Trận derby thủ đô London mới đây đã kéo dài dư âm đến tận bây giờ, nổi bật với cuộc khẩu chiến truyền thông giữa hai thầy trò cũ Jose Mourinho và Frank Lampard.

Tâm phục khẩu phục với thất bại 0-2 của Tottenham trước Chelsea, song Mourinho không ghi nhận công lao của Lampard khi cho rằng học trò cũ chỉ đang bắt chước chiến thuật và hưởng sái thành quả của tiền nhiệm Antonio Conte.

Lampard ngầm đá xoáy thầy cũ Mourinho không biết dùng người hình ảnh
Lampard ngầm đá xoáy thầy cũ Mourinho không biết dùng người

Không phải tay vừa, Lampard cũng lập tức đáp trả Mourinho, khẳng định màu sắc dấu ấn riêng của mình, cũng như đồng thời chê trách ông thầy cũ vì mỉa mai Antonio Rudiger ăn vạ để câu thẻ đỏ cho Son Heung-min.

Thắng thì có quyền nên được đà lấn tới, Lampard tiếp tục công kích Mourinho, ngầm đá xoáy HLV người Bồ Đào Nha không biết dùng người và trọng dụng nhân tài ở Chelsea trong quá khứ.

Không còn ai khác, những Kevin De Bruyne, Mohamed Salah và Romelu Lukaku chính là ví dụ tiêu biểu. Cả ba giờ đều đã vụt sáng trở thành những ngôi sao xuất sắc, thậm chí có De Bruyne và Salah đứng vào hàng top đầu thế giới trong màu áo Man City và Liverpool.

Tuy nhiên trong quá khứ khi còn mới chỉ là cầu thủ trẻ, họ đều là nạn nhân không được Chelsea thời Mourinho tin tưởng và kiên nhẫn, nhanh chóng bị bán tháo vì chính sách “ăn xổi” để nhường chỗ cho những tên tuổi lớn hơn.

De Bruyne Lukaku Salah
Chelsea từng phí phạm nhân tài với những De Bruyne, Lukaku và Salah

Chứng kiến “truyền thống” phí phạm ngọc thô và chảy máu tài năng, Lampard khẳng định quyết tâm thay đổi chính sách để phòng ngừa hữu hiệu. Phát biểu của cựu tiền vệ huyền thoại người Anh:

“Nếu không kiên nhẫn tin tưởng và ủng hộ các cầu thủ trẻ, chúng ta sẽ tái phạm sai lầm trước đây khi đánh mất nhiều tài năng mới chỉ 20-21 tuổi và chứng kiến thành công của họ ở CLB khác. Những HLV Chelsea khi đó đã không trao cho cơ hội thể hiện để rồi họ phải lũ lượt ra đi. Chắc chắn tôi sẽ khác, luôn đồng hành sát cánh cùng với các cầu thủ trẻ trong tập thể tươi mới này.”

Không hề nói suông, Lampard rõ ràng đang làm tốt công tác đào tạo trẻ khi trình làng rất nhiều gương mặt triển vọng ở Stamford Bridge trong mùa giải này, điển hình như Tammy Abraham, Mason Mount, Fikayo Tomori hay Reece James… Chính họ đã góp phần làm nên chiến thắng trận derby thủ đô London vừa rồi trước hàng xóm Spurs của Mourinho.

Thua đau trò cũ, Mourinho dè bỉu Lampard chỉ biết “ăn sái” Conte
Lôi cả cố nhân người Ý vào, hai thầy trò cũ đương nhiệm HLV Tottenham và Chelsea tiếp tục đấu đá nhau sau trận derby thủ đô London ở vòng 18 Premier League.
Thầy trò Mourinho và Lampard tiếp tục đấu đá vì tấm thẻ đỏ oan nghiệt
HLV Tottenham tố Antonio Rudiger ăn vạ làm quá để câu thẻ đỏ cho Son Heung-min, và rồi ngay lập tức là động thái phản pháo từ phía bên đội bóng cũ Chelsea để...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X