Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

"Lampard nên quen dần với băng ghế dự bị"

Thứ Ba 02/10/2012 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời ông thầy của Chelsea- Di Matteo thì đã đến lúc để "số 8" hiểu rằng anh đã không còn nhiều cơ hội tại Stamford Bridge.

Không ai có thể phủ nhận những đóng góp của Lampard cho đội bóng nhà giàu thành London. Thế nhưng, đời cầu thủ ngắn ngủi, giờ đây Lampard đã không còn có được ở đỉnh cao phong độ nữa. Và với việc Stamford Bridge vừa chào đón thêm 3 ngôi sao tấn công là Oscar, Marko Marin, Eden Hazard, cộng thêm việc tại đây vẫn còn "số 10"- Juan Mata, cơ hội cạnh tranh cho vị trí tiền vệ công của Lampard dường như là không còn.

Lampard đã sẵn sàng
Lampard sẽ không còn có nhiều cơ hội tại Stamford Bridge nữa
Chính vì lẽ đó, người cháu ruột của Harry Redknapp đã lên tiếng cho biết anh chấp nhận đá lui xuống để tìm kiếm thêm cơ hội ra sân. Và đúng như ý nguyện của anh, đôi khi người ta đã thấy HLV Di Matteo sắp xếp anh đá trùng xuống để hỗ trợ cho tiền vệ phòng ngự John Obi Mikel.

Tuy nhiên, sự hiệu quả của sơ đồ này mang lại là không cao. Dù tuyến đầu làm việc rất tốt và ghi được không ít bàn thắng cho Chelsea nhưng sự góp mặt của Lampard dường như chẳng khiến cho hệ thống phòng ngự của đội bóng này thêm chắc chắn hơn là bao nhiêu.

Vì thế, trong 3 cuộc đọ sức gần nhất của Chelsea, Lampard không được ra sân trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý hơn, trong trận gặp Arsenal mới đây, HLV Di Matteo đã tin dùng tiền vệ Juan Mata. Và không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Ý, cựu tiền vệ của Valencia đã thi đấu rất năng nổ và trở thành người hùng của đội bóng khi kiến thiết một bàn thắng cho Torres và là tác giả của bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. Đây có thể coi là một sự trở lại thực sự của người nhạc trưởng này và đó cũng là dấu hiệu cho thấy cơ hội dành cho Lampard tại Stamford Bridge đang ngày càng ít đi.

Hiện Lampard đã đang ở vào năm cuối cùng của hợp đồng nhưng hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy phía The Blues sẽ tiếp tục giữ anh lại. Trong một bài phát biểu mới đây, phát biểu của HLV Di Matteo lại càng khiến Lampard phải cảm thấy lo lắng. Vị chiến lược gia người Ý cho hay: "Không ai muốn ngồi dự bị cả, tôi mong Lampard hiểu điều này. Tôi muốn sử dụng mọi cầu thủ tôi có trong đội. Không chỉ Lampard là người bỏ lỡ các trận đấu của Chelsea. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn là cậu ấy đã có tuổi và không còn có được một phong độ như thời đỉnh cao nữa."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X