Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard muốn trở thành "Ryan Giggs" thứ hai

Thứ Sáu 16/12/2011 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn giữ được vị trí "bất khả xâm phạm" trong đội hình như trước nhưng Lampard vẫn hy vọng sẽ được ở lại Chelsea cho đến khi chấm dứt sự nghiệp bởi Lampard tin rằng, anh hoàn toàn đủ sức đóng góp cho đội bóng giống như địch thủ Ryan Giggs bên phía Man Utd.

Không trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea (Lampard do West Ham sản sinh ra) nhưng tiền vệ người Anh luôn yêu mến đội bóng thành London bằng cả trái tim. Hơn 10 năm qua, anh một mực trung thành với Chelsea, đóng góp biết bao công sức cho CLB và bỏ ngoài tại mọi lời ve vãn. Song chẳng cầu thủ nào có thể cưỡng lại được sức nặng của tuổi tác. Lampard đã bước qua tuổi 33 và gần như sang hẳn sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Dù không muốn nhưng anh cũng phải nhận thức được rằng, chỗ đứng của mình sẽ không thể được như xưa.

Lampard muốn trở thành tượng đài như Ryan Giggs

Cụ thể, trong mùa giải năm nay, không ít lần, Villas-Boas thản nhiên cho Lampard ngồi ngoài sân, thậm chí vài trận liên tiếp. Có thời điểm, camera đã ghi lại sự không hài lòng ra mặt của "Người không phổi" nhưng dần dần, có vẻ Lampard đã cam chịu hơn và nuôi quyết tâm thể hiện mình trong từng cơ hội được trao (chứ hồi xưa, kể cả Lampard có chẳng may chơi kém thì anh vẫn bảo toàn tốt chỗ đứng trong đội hình). Đã từng xuất hiện không ít lời đồn thổi về việc Lampard sẽ ra đi hay có một đội bóng nào đó muốn có sự phục vụ của anh tuy nhiên dường như, Lampard đã có lựa chọn của riêng mình: ở lại Chelsea cho tới lúc treo giày, bất chấp việc sẽ phải chấp nhận sắm vai "dự bị hạng sang" bởi với Lampard, được tiếp tục cống hiến cho đội bóng yêu quý là niềm vinh dự to lớn và Giggs chính là tấm gương mà Lampard muốn noi theo. Ai cũng biết, lão tướng 38 tuổi người xứ Wales chỉ được Sir Alex sử dụng đến mỗi khi thiếu người hoặc hết phương án tạo ra đột biến nhưng không vì thế mà Giggs phiền lòng. Anh vẫn vui vẻ ngồi ngoài đường piste, vẫn tận tình dìu dắt lớp đàn em chứ không hề có chuyện bất mãn.

Dù hợp đồng còn hạn tới 18 năm tháng nữa nhưng Lampard đã ngỏ lời với đội bóng về việc gia hạn. Đích thân HLV Villas-Boas cho hay: "Ron Gourlay (giám đốc điều hành của Chelsea) đã nói với tôi rằng, thời gian gần đây, đại diện của Lampard đã gặp ông ấy để bàn về hợp đồng mới. Lampard vẫn luôn là một phần quan trọng của Chelsea và trong tương lai cũng sẽ như vậy".

Chưa rõ, liệu Chelsea có sẵn sàng "thoả mãn" Lampard. Tất nhiên, khả năng The Blues sẽ tiếp tục dành cho tiền vệ này mức lương khủng như hiện nay (160.000 bảng/tuần) nếu Lampard đồng ý ở lại là rất thấp song Chelsea cũng đừng nên quá "tệ bạc", đến mức Lampard không chấp nhận nổi. Nhìn chung, việc giữ lại một biểu tượng trong đội hình xét trên nhiều khía cạnh mang đến cho Chelsea nhiều ích lợi hơn là thiệt hại.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X