Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard muốn trở thành huyền thoại ở Chelsea

Thứ Sáu 29/01/2010 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ The Sun, Frank Lampard bộc lộ tham vọng lớn lao muốn ghi tên mình vào trang sử của CLB dành cho những chân sút vĩ đại nhất dù anh chỉ là một tiền vệ. Với đẳng cấp và nền tảng thể lực dồi dào, Lampard thừa sức đạt được nhửng đỉnh cao mới trong sự nghiệp ở The Blues.

Hai bàn ghi được trong thắng lợi 3-0 của Chelsea trước Birmingham đã đưa tổng số bàn thắng của Lampard tính đến thời điểm này của mùa giải lên con số 13 (tính trên mọi mặt trận). Chỉ càn 7 bàn nữa thôi, anh sẽ vươn tới cột mốc 150 bàn, ngang bằng với những huyền thoại của đội bóng như Peter Osgood và Roy Bentley. Hiện tại, Lampard đang xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của đội bóng thành London sau 9 năm cống hiến.

Nhưng với Lampard, như thế vẫn chưa là gì và anh muốn hướng tới những mục tiêu cao hơn. Tiền vệ này bày tỏ: "Trong vòng 5 năm qua, mỗi mùa tôi đều tự đặt ra cho bản thân cái đích 20 bàn thắng và tôi sẽ rất hạnh phúc nếu lại đạt được con số đó, đặc biệt ở trong mùa giải này bởi như thế, tôi sẽ san bằng thành tích 150 bàn cho CLB của những bậc tiền bối đi trước như Ossie và Bentley. Thực tình, tôi luôn vạch sẵn ở trong đầu cách thức để đạt được mục tiêu đã đề ra.

 

Đối với nhiều CĐV Chelsea, Peter Osgood và cả Gianfranco Zola là những huyền thoại vĩ đại nhất. Bản thân tôi đã gặp Osgood nhiều lần kể từ khi gia nhập đội bóng và ông ấy luôn rất thân thiện. Tôi hiểu được hình tượng của ông ấy lớn đến thế nào trong lòng các CĐV. Roy Bentley cũng vậy. Ông ấy chính là đội trưởng của Chelsea ở lần đầu tiên giành chức vô địch bóng đá Anh. Vì thế, thật là đặc biệt khi tôi gần chạm đến kỷ lục của 2 con người vĩ đại này".

Tuy đã ngoài 30 nhưng xem ra, Lampard vẫn còn dẻo dai và đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm vài ba năm nữa, nhất là khi phong độ chưa có dấu hiệu suy giảm. Vì thế, tham vọng của Lampard là hướng tới 2 vị trí dẫn đầu hiện do Bobby Tambling (202 bàn) và Kerry Dixon (193 bàn) nắm giữ dẫu biết vô cùng khó khăn. Anh thể hiện quyết tâm: "Mỗi mùa bóng tôi đều nỗ lực phá vỡ những giới hạn. Bạn không thể ghi bàn nếu không đặt niềm tin tuyệt đối vào bản thân.Đó là lý do vì sao tôi luôn luyện tập chăm chỉ để cải thiện khả năng sút bóng và chọn vị trí"

Với tinh thần cầu thị và sự phấn đầu không ngừng, chắc chắn Lampard sẽ còn vươn tới nhiều đỉnh cao mới ở Chelsea. Ngoài thành tích cá nhân thì hẳn Lampard rất muốn một lần được đăng quang ở Champions League, danh hiệu cấp CLB duy nhất mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X