Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard muốn sang Trung Quốc thi đấu: Coi chừng sự nghiệp bị chôn vùi

Thứ Tư 26/12/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Lampard định bỏ Chelsea sang Trung Quốc thi đấu thì trước hết anh cần nhìn gương những người đi trước đã. Nhiều ngôi sao bóng đá nước ngoài gia nhập Super League của Trung Quốc được vài tháng rồi lại khăn gói quả mướp ra đi vì không thích nghi được.

Những bất đồng về tiền lương, những tranh cãi bên ngoài sân cỏ cùng một nền văn hóa xa lạ đã trở thành rào cản mà họ không thể vượt qua. Anelka là ngôi sao quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống Super League. Anh đá cho Thân Hoa Thượng Hải với mức lương 175.000 bảng/tuần.. Nhưng chẳng mấy chốc sự nghiệp của chân sút 33 tuổi người Pháp ở Trung Quốc gặp vấn đề.

Nỗi thất vọng của Lampard. Anh biết Chelsea cần phải trở lại ngay lập tức để cứu vớt mùa giải
 

Anelka đang thương lượng với ban lãnh đạo Thân Hoa Thượng Hải để ra đi và Drogba có thể cũng đi nốt. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn chưa nhận được lương tháng 12 do tranh cãi trong HĐQT của Thân Hoa Thượng Hải còn Anelka chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng từ khi anh đến đây. Một nhân vật khác là Jean Tigana cầm quân được đúng 5 trận ở đây thì bị sa thải do một cầu thủ của Thân Hoa Thượng Hải nổi loạn.

Có lẽ đen đủi nhất là trường hợp của cựu tiền vệ tuyển Anh, Lazio và Spurs Paul Gascoigne. Anh gia nhập Gansu Tianma năm 2003 nhưng chỉ sau 4 trận đã ra đi với lí do là anh không được trả lương. Thêm một tâm gương khác cho Lampard tham khảo nếu anh còn ôm mộng tới Super League kiếm tiền. Hãy nghe Alan Parker, một thành viên ban huấn luyện của Thân Hoa Thượng Hải nói về những vấn đề phải đối mặt khi hành nghề ở một giải đấu xa lạ..

“Điều tồi tệ nhất là thức ăn. Rồi thì thời tiết nóng ẩm. Đi ngang đường thì rất nguy hiểm vì ý thức tham gia giao thông của mọi người rất kém, phố xá thì ồn ào vì người ta bóp còi xe inh ỏi”. Tất nhiên là vẫn có những ngôi sao ngoại quốc thành công khi hạ cánh xuống Super League nhưng những câu chuyện thành công như thế không nhiều. Lampard cần biết là như vậy trước khi quyết định có gia nhập Super League của Trung Quốc hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X