Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: "Mourinho đúng là người ngạo mạn"

Thứ Tư 21/03/2007 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trả lời phỏng vấn tờ BamS (Đức), ngôi sao đội Chelsea đã tiết lộ nhiều điều lý thú. Ngoài tính cách của ông thày, Lampard còn kể về chuyện Lehmann "khinh" không chào lại anh ở một nhà hàng, và cho rằng tương lai của Beckham tại tuyển Anh đã hết.

- Johan Cruyff từng gọi anh là tiền vệ hay nhất thế giới. Bản thân anh thấy sao về điều đó?

- À, thì ông ấy cũng có lý đấy chứ. Khi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới nói vậy hẳn nhiên phải có lý do rồi.

- Vậy sao Chelsea vẫn cần Ballack?

Lampard và Ballack có mối quan hệ rất tốt ở Chelsea

- Thì rõ ràng, khi một đội bóng có hai tiền vệ hàng đầu thế giới thì điều đó không tốt hơn sao? Ballack có phong cách khác hẳn tôi. Ví dụ như khả năng chơi đầu chẳng hạn. Nhờ đó mà chúng tôi sẽ bổ trợ cho nhau tốt hơn.

Hiện có nhiều người không hài lòng với lối chơi của Ballack. Nhưng tôi nghĩ thế này, đó là vấn đề của bất cứ một người nào mới đến. Điều đầu tiên họ làm là chiến đấu để có vị trí tại đội bóng. Ballack cũng vậy. Anh ấy đang cố gắng để thích nghi với lối chơi của Chelsea. Ở chỗ chúng tôi mỗi người phải tự chủ động trong công việc của mình. Ballack cũng hiểu điều đó và tôi tin là, bản thân anh ấy cũng ý thức được rằng, đây chưa phải là năm anh ấy thi đấu tốt nhất.

- Mối quan hệ cá nhân của anh với Ballack thế nào?

- Rất tốt. Tôi rất hay cùng anh ấy ra ngoài ăn tối. Bạn gái của tôi và của Ballack cũng vậy. Như những nghề khác thôi, khi bạn tạo dựng được mối quan hệ tốt thì bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

- Ngoài Ballack, và Volz ở Fulham, còn một người Đức nữa đang chơi bóng ở London...

- À, Lehmann, bạn tôi.

- Bạn? Có thật không khi mà ở trận đấu gần đây nhất giữa hai đội - trên sân Stamford Bridge ở giai đoạn một Premiership - các anh đã hục hoặc với nhau?

Lehmann không thèm đáp lại Lampard

- Tôi thực ra thì không có vấn đề gì với anh ấy cả. Vấn đề nằm ở Lehmann mà thôi. Tôi biết có lần anh ấy còn gọi tôi là đồ ngạo mạn. Nhưng, tôi không hiểu được hành động đó của anh ấy. Tại sao khi có những vấn đề trên sân cỏ anh ấy không tìm đến tôi. Chúng tôi hoàn toàn có thể giải quyết những khúc mắc thông qua đối thoại. Hai tuần trước trận đấu đó, chúng tôi có chạm mặt nhau ở một nhà hàng. Khi tôi đến thì anh ấy đã ở đó. Tôi chủ động lại gần và nói "xin chào". Nhưng, thay vì đáp lời tôi, anh ấy hoàn toàn im lặng. Vậy có đáng buồn cười không khi anh ấy lại gọi tôi là đồ ngạo mạn?

- Đó có thể là chút lạnh lùng đặc trưng của người Đức thì sao?

- Không, tiếc là không phải thế. Tôi đã nghe nhiều rằng, người Đức khá "lạnh". Nhưng, thái độ của anh ấy không phải thế.

- Thế cái ngạo mạn của Jose Mourinho thì sao?

Lampard cho rằng người thầy của mình "ngạo mạn"

- Đối với tôi, ông ấy là HLV tài năng nhất thế giới. Đúng là ông ấy ngạo mạn thật. Tôi công nhận điều đó. Nhưng nếu bạn là một người thành công như Mourinho, bạn có quyền làm thế. Bạn thậm chí còn có thể lớn tiếng mà nói rằng: "Tôi là nhất". Với tính cách đó, bạn sẽ giúp các cầu thủ vượt qua sự tự ti và truyền vào họ "lửa" chiến thắng. Và đối với một cầu thủ, chẳng gì có thể tốt hơn là hãy tin rằng: HLV luôn có lý do chính đáng cho những gì ông ấy phát ngôn.

- Với tư cách là một cầu thủ nổi tiếng, anh hãy lý giải tại sao giải Bundesliga của Đức lại không thu hút được các ngôi sao quốc tế?

- Các bạn có một đội tuyển tuyệt vời. Nhưng thật khôi hài khi cho rằng, điều đó đủ để có thể thay đổi cả nền bóng đá Đức. Các cầu thủ Đức chỉ chạy trên sân chứ không "chạy" trên truyền hình. Ý tôi nói ở đây tức là khả năng thương mại. Tôi đã có áo đấu của Barcelona, AC Milan và Real Madrid nhưng chưa có cái nào của Bayern.

- David Beckham sẽ chuyển sang Mỹ vào mùa bóng tới. Anh đánh giá thế nào về tương lai của anh ấy ở đội tuyển Anh?

- Tôi nghĩ là không còn cơ hội cho Becks nữa. Bóng đá ở Mỹ có trình độ khác với ở châu Âu. Nhưng, dẫu sao mọi người cũng không được phép quên rằng, với phong cách riêng có Beckham đã đóng góp rất nhiều cho đội tuyển.

- Bayern đụng độ với Chelsea là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra ở chung kết Champions League năm nay. Anh cảm thấy sao về điều đó?

- Rõ ràng là rất vui rồi. Thật tuyệt, vì điều đó có nghĩa là chúng tôi đã đi được đến trận đấu cuối cùng. Hơn nữa, một trận chung kết với Bayern thì ai mà chẳng muốn góp mặt. Theo chủ quan của tôi, đội ĐKVĐ Bundesliga sẽ giành được quyền vào bán kết nếu họ kiềm tỏa được Kaka của AC Milan.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X