Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: Mất Mata, Chelsea vẫn mạnh chẳng kém gì ngày trước

Thứ Hai 27/01/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của The Blues không tiếc lời ca ngợi đồng đội cũ Juan Mata dù cho anh này đã chuyển tới Manchester United hôm qua, nhưng cũng khẳng định rằng đội hình của Chelsea đã đủ mạnh để không cần phải lo về sự mất mát này.

lampard
Lampard cho rằng đội hình của Chelsea đủ mạnh để khỏa lấp chỗ trống Mata để lại

Frank Lampard mới đây đã khẳng định rằng chính sự xuất sắc của Oscar cùng các đồng đội khác trên hàng công của Chelsea là một trong số những nguyên nhân khiến cho Mata phải "bật bãi" tại Stamford Bridge. Đã hâm mộ bóng đá thì ai cũng biết, số 10 xuất sắc nhất của Chelsea trong vòng 2 năm liền qua đã rời khỏi Chelsea để cập bến đại kình địch Manchester United với giá 37.1 triệu bảng (44.7 triệu euro) hồi giữa tuần này. Không có Mata, xem chừng Jose Mourinho cũng chẳng gặp quá nhiều vấn đề trong việc bố trí nhân sự thi đấu: Oscar đã ghi bàn thắng duy nhất giúp cho Chelsea vượt qua đối thủ Stoke để "đặt chỗ" trong vòng 5 FA Cup, nơi họ sẽ gặp đối thủ mạnh Manchester City. 

"Juan Mata là một cầu thủ cực kì xuất chúng, và hơn thế, cậu ấy là một người bạn tuyệt vời đối với cá nhân tôi. Tôi rất hi vọng Mata sẽ thành công và chúc cho cậu ấy đạt được nhiều may mắn ở Manchester United." - Lampard trả lời phỏng vấn của ITV - "Lí do mà cậu ấy phải ra đi là vì chúng tôi có quá nhiều cầu thủ xuất sắc tại hàng tiền vệ và HLV khó có thể tạo cơ hội cho tất cả. Oscar đã trưởng thành hơn nhiều, còn Eden (Hazard) thì đã có một năm rực sáng. Bên cạnh đó, Willian cũng đã chứng minh được phẩm chất của mình. Quá nhiều lựa chọn, quá khó khăn cho HLV."

"Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thấy Oscar rất vượt trội trong vị trí tiền vệ tấn công ngay sau lưng tiền đạo. Hôm Chủ nhật vừa qua, bạn có thể thấy pha đá phạt trực tiếp của cậu ấy là một tác phẩm nghệ thuật chuẩn mực."

Chưa dừng ở đó, trong phần sau của bài phỏng vấn, tiền vệ 35 tuổi này đã khẳng định sự tự tin của mình vào một kết cục sáng sủa cho Chelsea trong mùa bóng này, khi mà Jose Mourinho đã khéo léo để cho đội hình của mình đi vào ổn định và những chiến thắng đến như điều tất nhiên. Lampard chia sẻ: "Bạn thấy đấy, không gian bao trùm xung quanh Stamford Bridge là rất tuyệt vời. HLV của chúng tôi đã trở lại, đã trải qua giai đoạn thích nghi lại và giờ là giai đoạn chiến thắng. Trong vài tháng vừa qua, thành tích của chúng tôi có được chủ yếu là dựa vào yếu tố tinh thần, cảm giác trong phòng thay đồ rất tuyệt vào lúc này, và kể từ nay chúng tôi sẽ ra sân thi đấu với sự tự tin mãnh liệt hơn."

"Chúng tôi cần phải giữ được phong độ này. Chính trong lúc mà chúng tôi mất phong độ, mọi kết quả sẽ đều thay đổi thay chiều hướng tiêu cực. Nếu như giữ được những gì đã giúp chúng tôi tạm thời có được thành công như thế này, kết quả khi mùa bóng kết thúc của Chelsea sẽ vô cùng tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X