Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard lỗi hẹn trong trận "cầu đinh" với Man City

Thứ Năm 23/09/2010 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ tấn công quan trọng của Chelsea là Frank Lampard được các bác sĩ chuẩn đoán có thể sẽ lỡ hẹn trong chuyến làm khách trên sân của Manchester City cuối tuần này. Chấn thương háng của tiền về đội tuyển Anh đã trở nên nghiêm trọng hơn sau một va chạm trong buổi tập gần đây

Đã 2 trận ở Primer League, Chelsea ra sân mà không có sự hiện diện của cầu thủ quan trọng nhất ở khu vực trung tuyến - Frank Lampard , nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều lắm tới kết quả bởi Chelsea vẫn cứ giành chiến thắng khi The Blues chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn hẳn như West Ham và Blackpool. Không Lampard thì vẫn còn đó Drogba, Malouda,... và chiến thắng thì vẫn cứ tìm đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Những chấn thương của Terry hay Lampard chắc chắn sẽ khiến HLV Carlo Ancelotti phải đau đầu

Nhưng cuối tuần này khi Chelsea phải đến làm khách trên sân của Man City, một chuyến đi được đánh giá là đầy bão táp thì việc Lampard không thể ra sân là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Sau cú sốc ở Carling Cup khi bất ngờ gục ngã trước những "chú chích choè" Newcastle,  Chelsea còn phải hứng chịu những chấn thương của Yossi Benayoun, Salamon Kalou và Gael Kakuta. Đặc biệt là chấn thương đùi khá nặng của cầu thủ đang có phong độ rất tốt hiện nay - Salamon Kalou. Việc mất đi nhiều "con bài" quan trọng trong cùng 1 trận đấu thực sự là một bài toán làm đau đầu huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Việc Lampard vắng mặt đã mở ra cơ hội ra sân cho bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng - tiền vệ Ramires, nhưng với những sai lầm đáng thất vọng đã mắc phải trong trận gặp Newcastle thì chẳng có gì để đảm bảo điều tương tự sẽ lại không xảy ra. Trong một phương án khác HLV Ancelotti cũng có thể kéo tiền vệ cánh trái Malouda vào đá ở vị trí trung tâm như một giải pháp tình thế nhưng đã lâu lăm rồi chúng ta chỉ quen thấy sự năng nổ cũng như càn lướt bên hành lang trái của Malouda, liệu cầu thủ này có thể đảm trách khoảng trống mà Lampard để lại. Vị trí tiền vệ trung tâm có thể nói sẽ là một khu vực vô cùng nỏng bỏng trong trận đấu tới đây khi phía bên kia chiến tuyến là những Yaya Toure hay Gareth Barry đầu sức mạnh và sự tinh quái.

Việc vắng một thủ lĩnh quan trọng không chỉ về mặt chuyên môn mà còn về mặt tinh thần trong trận đấu quan trọng trước một trong những đối thủ được coi là "kị dơ" khi đã 2 lần đả bại Chelsea ở mùa giải năm ngoái như Manchester City thực sự là một thử thách đối với đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Giai đoạn khó khăn sắp tới có lẽ là khoảng thời gian tốt nhất để kiểm chứng sức mạnh thật sự của một Chelsea không có Lampard...

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X